Cổ phiếu cần quan tâm ngày 19/7

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 19/7

(ĐTCK) Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 19/7 của các công ty chứng khoán.

VPB có khả năng điều chỉnh giá để tiếp tục xu hướng lên

(CTCK BIDV – BSC)

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Xu hướng hiện tại: Xu hướng điều chỉnh sau khi chạm kháng cự và MA200

- Chỉ báo xu hướng MACD: Dưới mức 0

- Chỉ báo RSI: Trung tính

- Khối lượng giao dịch tăng 39% so với trung bình 20 phiên giao dịch

Nhận định: VPB sau phiên tăng điểm và khối lượng giao dịch cao hơn trung bình 20 phiên giao dịch, nhưng không tăng mạnh và xuất hiện doji.

Lực bán lấy lời từ đáy cộng với sức cản từ kháng cự dài hạn trùng với MA200, có thể thấy VPB có khả năng điều chỉnh giá để tiếp tục xu hướng lên.

Nếu vượt qua MA200, VPB có khả năng chạy tới ngưỡng kháng cự tiếp theo ở mức 33.500 đồng/cổ phiếu.

Khuyến nghị THEO DÕI đối với cổ phiếu SCS

(CTCK FPT – FPTS)

Chúng tôi cho rằng SCS có khả năng hoàn thành kế hoạch kinh doanh đặt ra cho năm 2018 và kết quả kinh doanh của SCS sẽ tiếp tục tăng trưởng trong trung – dài hạn, nhờ:

(1) Lượng hàng hóa qua các sân bay Việt Nam dự kiến đạt tỷ lệ tăng trưởng kép 15%/năm, theo Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam (CAAV).

(2) Là doanh nghiệp duy nhất trong ngành dịch vụ hàng hóa hàng không còn dư địa mở rộng công suất nhà ga hàng hóa tại sân bay Tân Sơn Nhất. (3) Được hỗ trợ từ các cổ đông lớn.

Một số rủi ro ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của SCS:

- Tình trạng quá tải tại sân bay Tân Sơn Nhất hiện nay sẽ làm giới hạn mức tăng trưởng hàng hóa thông qua cảng này trong ngắn hạn.

- Thương mại hàng hóa đình trệ. Mức định giá của cổ phiếu SCS trên thị trường hiện nay khá cao khi được giao dịch quanh mức P/E trailing là 24, cao hơn mức P/E trailing bình quân của các doanh nghiệp so sánh cùng ngành, cùng với một số rủi ro trên, chúng tôi đưa ra khuyến nghị THEO DÕI đối với cổ phiếu SCS.

..>> Tải báo cáo

Khuyến nghị MUA cổ phiếu SBA cho mục tiêu trung và dài hạn

CTCK FPT – FPTS)

Chúng tôi tiến hành định giá cổ phiếu SBA của Công ty Cổ phần Sông Ba.

Bằng cách sử dụng phương pháp chiết khấu dòng tiền, chúng tôi xác định giá mục tiêu của SBA là 18.397đồng/cổ phiếu, cao hơn 24% so với giá hiện tại.

Chúng tôi khuyến nghị MUA cho mục tiêu trung và dài hạn. Rủi ro đầu tư lớn nhất đối với doanh nghiệp là rủi ro thay đổi cơ chế mua - bán và rủi ro về tình hình thủy văn.

..>> Tải báo cáo

Tin bài liên quan