Cổ phiếu cần quan tâm ngày 18/9

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 18/9

(ĐTCK) Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 18/9 của các công ty chứng khoán.

Khuyến nghị trung lập đối với cổ phiếu ACV

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam – CTCP (mã ACV – UPCoM) là doanh nghiệp thống lĩnh trong hoạt động kinh doanh cảng hàng không và đang quản lý 22 cảng hàng không tại Việt Nam.

BVSC kỳ vọng ACV sẽ được chấp thuận phương án quản lý khu bay từ đó có thể chuyển sàn niêm yết sang HOSE. Việc chuyển sàn sẽ giúp ACV cải thiện thanh khoản, gia tăng tính minh bạch và có thể lọt vào danh mục của các quỹ đầu tư ETF cũng như các quỹ đầu tư khác.

Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng của lượt khách du lịch đang giảm khá nhanh cũng như tình trạng vận hành trên công suất thiết kế cao ở cảng hàng không Tân Sơn Nhất làm cho tăng trưởng của ACV chững lại.

Vì vậy, chúng tôi đánh giá mức EV/EBITDA hợp lý của ACV tương đương với EV/EBITDA trung bình ngành là 13,3 lần tương ứng với mức giá mục tiêu là 83.000 VND/CP (cao hơn 9,5% so với mức giá đóng cửa ngày 16/9/2019 là 75.800 VND/CP). Do đó BVSC tiếp tục duy trì đánh giá NEUTRAL đối với cổ phiếu ACV.

>> Tải báo cáo

Khuyến nghị theo dõi cổ phiếu VCB

CTCK BIDV (BSC)

Trong nửa đầu năm 2019, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (mã VCB – sàn HOSE) đã ghi nhận tổng thu nhập hoạt động 17.078 tỷ đồng (tăng 31,4% so với cùng kỳ năm ngoái), lợi nhuận trước thuế 11.303 tỷ đồng (tăng trưởng 41%).

Thu nhập lãi thuần tăng 31,4% nhờ việc cơ cấu các khoản cho vay: (1) Tăng trưởng tín dụng 9,7% ytd, (2) NIM = 3.27%. Thu nhập ngoài lãi giảm 3,1%, kỳ vọng từ mảng bảo hiểm được ký kết độc quyền.

Chất lượng tài sản được đánh giá cao. NPL = 1.01%, là ngân hàng có tỷ lệ nợ xấu thấp nhất ngành nếu xét về quy mô lớn. Tỷ lệ bao nợ xấu (LLCR) = 178%, cao nhất trong hệ thống ngân hàng. LDR và tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung dài hạn ở mức thấp giúp đảm bảo thanh khoản, CAR Basel II = 9.8%.

Chúng tôi điều chỉnh dự báo của VCB lần lượt tổng thu nhập hoạt động và lợi nhuận trước thuế trong năm 2019 tăng 0,6%/tăng 8,8% với việc thay đổi giả định về CIR = 36% (sv 41% với dự báo trước).

Chúng tôi khuyến nghị theo dõi cổ phiếu VCB với quan điểm (1) Khả năng sinh lời cao cùng chất lượng tài sản tốt, (2) quy mô lớn + nhiều catalyst được kỳ vọng trong tương lai, (3) định giá cao.

Tin bài liên quan