Cổ phiếu cần quan tâm ngày 18/12

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 18/12

(ĐTCK) Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 18/12 của các công ty chứng khoán.

Cổ phiếu PNJ có khả năng điều chỉnh

CTCK BIDV (BSC)

Xu hướng hiện tại của cổ phiếu Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (mã PNJ) tăng, tiếp cận ngưỡng kháng cự đường xu hướng. Chỉ báo xu hướng MACD xu hướng điều chỉnh xuống, chỉ báo RSI tiếp cận vùng quá mua, gần ngưỡng kháng cự, chỉ báo OBV đi ngang.

Nhận định: PNJ có xu hướng tăng từ đầu tháng 11 và tiếp cận ngưỡng kháng cự 135.000 của đường xu hướng. Chỉ báo OBV có xu hướng đi ngang, cho thấy xu hướng tăng giá yếu đi. Chỉ báo RSI tiếp cận ngưỡng kháng cự ở vùng quá mua và tạo đáy thấp, cho thấy khả năng điều chỉnh đi xuống của đường RSI, cho thấy khả năng đảo chiều của giá. Đường MACD có xu hướng điều chỉnh đi xuống từ ngưỡng kháng cự, thể hiển khả năng điều chỉnh giá.

Cổ phiếu sẽ tăng nhẹ và có khả năng điều chỉnh trong các phiên tới và đưa ra mức giá mục tiêu cho PNJ là 135.000 đồng/CP.

Khuyến nghị phù hợp thị trường cho PLX

CTCK Bản Việt (VCSC)

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (PLX) và Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PVOil) cho biết đã thay thế toàn bộ xăng RON92 bằng xăng RON95 và nhiên liệu sinh học E5 tại tất cả các trạm xăng của mình tính đến thời điểm hôm nay (15/12/2017), sớm hơn mục tiêu Chính phủ đề ra tính đến 01/01/2018. E5 bao gồm 5% ethanol và 95% xăng RON92. Việc thay thế nhằm mục đích bảo vệ môi trường.

Việc chuyển sang sử dụng xăng E5 và RON95 thay thể xăng RON92 tích cực cho các nhà phân phối vì (1) xăng RON95 có biên lợi nhuận cao hơn so với xăng RON92; và (2) xăng E5 có chi phí định mức cao hơn 19% so với xăng RON92 (chi phí định mức là chi phí cho các nhà phân phối, để bảo đảm cho chi phí cơ sở hạ tầng, chi phí bán hàng, v.v. mà các nhà phân phối phải bỏ ra).

Chúng tôi dự báo PLX sẽ đạt tăng trưởng EPS 2018 là 20,7% chủ yếu nhờ sản lượng bán ra cao hơn của các sản phẩm có biên lợi nhuận cao là RON92 và E5 tăng. Hiện chúng tôi đưa ra khuyến nghị phù hợp thị trường dành cho PLX với tổng mức sinh lời 3% (bao gồm lợi suất cổ tức 4,6%). PLX hiện đang giao dịch tại P/E 2018 là 16,9 lần và EV/EBITDA là 10,2 lần theo giá đóng cửa phiên hôm nay.

Về PVOil, ngoài biên lợi nhuận cao nhờ các sản phẩm kể trên, PVOil còn hưởng lợi nhờ nhu cầu ethanol (E100, nguyên liệu để pha chế E5) ngày càng cao, qua đó cải thiện hiệu suất hoạt động của các công ty liên kết là công ty nhiên liệu sinh học của PVOil.

Khuyến nghị khả quan đối với cổ phiếu MSN

CTCK Bản Việt (VCSC)

Chúng tôi đưa ra báo cáo cập nhật với khuyến nghị khả quan dành cho CTCP Tập đoàn MaSan (MSN) với tỷ lệ tăng 10,3%.

Chúng tôi dự phóng năm 2017, lợi nhuận sau thuế trừ lợi ích cổ đông thiểu số không bao gồm các khoản bất thường sẽ giảm 29% so với 2016 nhưng lợi nhuận sau thuế trừ lợi ích cổ đông thiểu số báo cáo sẽ đi ngang nhờ lợi nhuận từ chuyển nhượng một phần trái phiếu chuyển đổi Techcombank (TCB) trong quý IV/2017.

Động thái giảm hàng tồn kho tại các nhà phân phối thực phẩm và đồ uống (F&B) và giá thịt heo giảm mạnh đã ảnh hưởng đến lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh năm 2017, được bù đắp một phần bởi tăng trưởng lợi nhuận mạnh tại TCB và hoạt động của CTCP Tài nguyên Masan (MSR) cải thiện.

Chúng tôi dự báo EPS 2018 sẽ tăng mạnh 35% chủ yếu nhờ CTCP Hàng tiêu dùng Masan (MCH) phục hồi mạnh mẽ, TCB và MSR tiếp tục tăng trưởng, và động thái giảm nợ vay.

Giá mục tiêu điều chỉnh tăng chủ yếu nhờ kỳ vọng vào sự phục hồi của MCH sau tái cấu trúc và định giá dành cho TCB tăng mạnh. 

Tin bài liên quan