Cổ phiếu cần quan tâm ngày 17/9

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 17/9

(ĐTCK) Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 17/9 của các công ty chứng khoán.

GAS có thể bứt phá và vượt mức 105

CTCK BIDV (BSC)

Như chúng tôi đã đề cập trong báo cáo tuần 34, cổ phiếu GAS của Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP đang nằm trong xu hướng tích lũy kéo dài nhưng có tiềm năng phá vỡ mô hình nêm trong tương lai gần.

Thông tin giá dầu tăng mạnh trong ngày hôm nay đã khiến cổ phiếu này tạo gap tăng ngay từ đầu phiên và duy trì ổn định ở mức giá 103 - 104. Các chỉ báo kỹ thuật cũng dần chuyển sang trạng thái tích cực.

Tuy nhiên, phiên tăng điểm này là chưa đủ để cổ phiếu vượt khỏi ngưỡng cản xiên tại mức giá 105. Trong những ngày giao dịch tới, nếu GAS có thể bứt phá và đóng cửa trên mốc này, cổ phiếu sẽ xác lập xu hướng tăng mới và mục tiêu gần nhất là tại khu vực xung quanh 115.

Khuyến nghị khả quan đối với VRE với giá mục tiêu 38.200 đồng/CP

CTCK MB (MBS)

Theo định hướng của Công ty cổ phần Vincom Retail (mã VRE – sàn HOSE), trong năm 2019, Công ty sẽ mở mới thêm 13 trung tâm thương mại (TTTM), nâng tổng sổ TTTM trên cả nước lên 79, có mặt tại 72 tỉnh thành. Tổng diện tích sàn bán lẻ đạt khoảng 1,7 triệu m2.

Ngoài ra, hệ thống TTTM Vincom Mega Mall & Vincom Center sẽ được tập trung phát triển, chủ yếu tại các thành phố lớn Hà Nội & HCM. Công ty cũng chủ trương thay đổi cơ cấu khách thuê, tăng tỷ lệ khách trong ngành Thực phẩm & đồ uống, giải trí và dịch vụ. Đây được coi là hướng đi hợp lý khi các TTTM được coi là địa điểm thu hút giới trẻ, do đó việc mở rộng tập khách hàng trong ngành Thực phẩm & đồ uống, giải trí & dịch vụ sẽ giúp duy trì tỷ lệ lấp đầy tại các TTTM của VRE ở mức cao.

Chúng tôi ước tính VRE sẽ mở 27 trung tâm mới trong năm mỗi năm 2020 và 2021, nâng tổng số diện tích sàn cho thuê lên tương ứng 2,1 triệu và 2,7 triệu m2.

Hệ sinh thái Vingroup tạo nền tảng tỷ lệ lấp đầy cao và tăng trưởng dài hạn cho VRE. Các trung tâm thương mại của VRE chủ yếu nằm trên khu vực đông đúc của các dự án Vinhomes để người thuê sẵn sàng thuê để tiếp cận cư dân có thu nhập cao để cải thiện doanh số. Bên cạnh đó, Vinroup hiện đang sở hữu quỹ đất lớn khoảng 17.600 ha để hỗ trợ VRE tăng diện tích sàn cho thuê và đảm bảo sự tăng trưởng dài hạn.

Ngoài ra, VRE cũng tăng cường hợp tác với Adayroi.com nhằm giảm thiểu rủi ro từ thương mại điện tử.

Chúng tôi khuyến nghị khả quan đối với cổ phiếu VRE với giá mục tiêu 12 tháng khoảng 38.200 đồng/cp trên cơ sở (i) Vincom Retail là doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực đầu tư, phát triển và vận hành bất động sản bán lẻ, (ii) Thị trường bán lẻ Việt Nam duy trì triển vọng khả quan, (iii) VRE hưởng lợi từ hệ sinh thái VinGroup, và (iv) Việc phát triến shophouse, tháp văn phòng và căn hộ để bán tại một số TTTM Vincom Center bổ sung nguồn thu và dòng tiền cho VRE.

Giá mục tiêu được xác định dựa trên kết hợp 2 phương pháp so sánh P/E và EV/EBITDA. Mức giá mục tiêu tương ứng P/Ef 2020 khoảng 24,8 lần (theo EPS 2020F khoảng VND1.543).

Tin bài liên quan