Cổ phiếu cần quan tâm ngày 17/8

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 17/8

(ĐTCK) Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 17/8 của các công ty chứng khoán.

PVD cần tích lũy thêm từ 6 đến 8 tuần trong biên độ hẹp

(CTCK BIDV – BSC)

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Xu hướng hiện tại: Hồi phục ngắn hạn

- Chỉ báo xu hướng MACD: Trên mức 0

- Chỉ báo RSI: Phân kỳ dương

- Khối lượng giao dịch tăng 58% so với trung bình 20 phiên giao dịch

Nhận định: PVD kết thúc chu kỳ của mình bằng một đợt tăng giá ngắn hạn với khoảng cách từ đỉnh và đáy là 33%. Việc tăng giá trong 2 tuần vừa qua là khá bình thường sau một giai đoạn khá dài điều chỉnh giống như giai đoạn tháng 8/2017.

Cổ phiếu này cần tích lũy thêm từ 6 đến 8 tuần trong biên độ hẹp với khối lượng giao dịch giảm để có thể xác nhận chu kỳ mới trong thời gian tới.

Khuyến nghị OUTPERFORM với cổ phiếu GMD

(CTCK  Bảo Việt – BVSC)

Chúng tôi khuyến nghị OUTPERFORM với cổ phiếu GMD. Hoạt động kinh doanh kỳ vọng tăng trưởng trở lại là động lực chính mà BVSC cho rằng hỗ trợ cho sự phục hồi cổ phiếu, bên cạnh, câu chuyện về thoái vốn tại dự án bất động sản hoặc thông tin về thoái vốn của VIG tại công ty.

BVSC sử dụng phương pháp định giá so sánh PE, PB để ước tính giá trị hợp lý. Theo đó, mục tiêu đầu tư cho GMD là 33.200 đồng/cp với thời gian 6–12 tháng, tương ứng với premium là 32%.

..>> Tải báo cáo

Khuyến nghị PHÙ HỢP THỊ TRƯỜNG dành cho GTN

(CTCK Bản Việt – VCSC)

Chúng tôi đưa ra báo cáo cập nhật dành cho CTCP GTNfoods (GTN) với khuyến nghị PHÙ HỢP THỊ TRƯỜNG và giá mục tiêu 11.200VND/cổ phiếu, tổng mức sinh lời 9,9%, bao gồm lợi suất cổ tức 5%.

LNST sau lợi ích CĐTS 6 tháng đầu năm 2018 tăng mạnh 41% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ tăng tỷ lệ sở hữu tại Mộc Châu Milk (MCM), chi phí sữa nguyên liệu và lỗ từ mảng chăn nuôi heo giảm.

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 17/8 ảnh 1

Chúng tôi dự báo LNST sau lợi ích CĐTS cả năm sẽ tăng mạnh 57% nhờ tiêu thụ sữa trong 6 tháng cuối năm sẽ mạnh hơn trong khi Vinatea đạt biên lợi nhuận cao hơn.

Yếu tố hỗ trợ: ban lãnh đạo cho biết thoái vốn khỏi các hoạt động ngoài cốt lõi có thể mang lại đến 110 tỷ đồng LNST sau lợi ích CĐTS trong năm 2018; chiến dịch xây dựng thương hiệu sữa mang lại nhiều kết quả khả quan.

Rủi ro chính: Cạnh tranh trên thị trường sữa, đặc biệt là từ Vinamilk.

Tin bài liên quan