Cổ phiếu cần quan tâm ngày 17/2

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 17/2

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 17/2 của các công ty chứng khoán.

Khuyến nghị khả quan đối với cổ phiếu KBC

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Tổng công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc (mã KBC) là doanh nghiệp hàng đầu trong kinh doanh bất động sản khu công nghiệp do có lợi thế lớn về quỹ đất tích lũy chiếm gần 8% tổng số diện tích đất Khu công nghiệp trên toàn quốc cùng với chi phí giải phóng mặt bằng rẻ.

Mặc dù lĩnh vực bất động sản khu công nghiệp sẽ mất đi một đòn bẩy tích cực khi TPP không được thông qua, nhưng Việt Nam vẫn còn nhiều động lực tích cực khác sẽ tiếp tục thu hút được dòng vốn đầu tư nước ngoài trong những năm tới. Do vậy, triển vọng kinh doanh trong dài hạn của KBC vẫn sẽ ổn định do nhu cầu thuê đất khu công nghiệp được kỳ vọng sẽ vẫn tiếp tục tăng theo nguồn vốn FDI.

Trong 2017, các dự án có thể tạo doanh thu bao gồm: Khu công nghiệp Quế Võ mở rộng, Tràng Duệ 2, Tràng Duệ 3, Tân Phú Trung, Quang Châu và Khu Đô thị Phúc Ninh… giúp KBC có triển vọng đạt được kết quả kinh doanh khả quan. Đặc biệt Khu công nghiệp Tràng Duệ 3 có diện tích 600 ha sẽ tạo nguồn doanh thu tích cực cho KBC trong giai đoạn 2017-2020.

Với kỳ vọng KBC sẽ đạt mức doanh thu thuần 2.310 tỷ đồng (tăng trưởng 17,1% so với năm trước) và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 823 tỷ đồng (tăng trưởng 15,5%), lợi nhuận sau thuế thuộc cổ đông công ty mẹ 700 tỷ đồng (tăng trưởng 25,5%), EPS forward 2017 khoảng 1.474 đồng/cp, tương ứng P/E forward đạt 10,x lần. Chúng tôi tăng khuyến nghị lên khả quan đối với cổ phiếu KBC.

Khuyến nghị mua cổ phiếu CTD

CTCK Bảo Việt (BVSC)

CTCP Xây dựng Coteccons (mã CTD) đã phát hành thành công để thu về 1.800 tỷ sẽ mang lại nhiều sự cơ hội cho CTD trong đàm phán với khách hàng cũng như gia tăng doanh thu thông qua M&A các công ty trong chuỗi giá trị.

Về mảng cơ sở hạ tầng, chúng tôi cho rằng đóng góp vào kết quả kinh doanh vẫn còn khiêm tốn trong năm 2017.

Điểm nhấn của CTD trong năm 2017 sẽ là các hợp đồng D&B (hợp đồng thiết kế và xây dựng), tổng thầu cho các dự án trung bình từ chủ đầu tư lớn như Vingroup, Viglacera, Nam Long… Sự chuyển dịch này sẽ giúp CTD giải quyết câu chuyện tăng trưởng đồng thời hạn chế rủi ro từ phân khúc khá và cao cấp.

Với dự báo về lợi nhuận 2017, cổ phiếu CTD đang giao dịch với PE forward 2017 là 8.4 lần, khá hấp dẫn. Do đó, các nhà đầu tư xem xét mua vào trong các nhịp điều chỉnh với mức giá kỳ vọng 235.000 – 240.000 đồng tương ứng với PE khoảng 10 lần.

 

Khuyến nghị mua cổ phiếu VSC cho mục tiêu dài hạn

CTCK FPT (FPTS)

Chúng tôi tiến hành định giá lần đầu cổ phiếu VSC – Công ty cổ phần container Việt Nam, niêm yết trên sàn HOSE.

Chúng tôi ước tính doanh thu trong năm 2017 của VSC đạt khoảng 1.266 tỷ đồng (tăng trưởng 17% so với năm trước), lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ ước đạt 390 tỷ đồng (tăng trưởng 44% so với năm trước) tương ứng với mức EPS 6.681 đồng/cp.

Bằng cách sử dụng phương pháp chiết khấu dòng tiền và phương pháp định giá so sánh PE, chúng tôi xác định giá trị nội tại một cổ phiếu VSC trong vòng 12 tháng tới là 72.000 đồng/cp, cao hơn 18% so với mức giá hiện tại. Chúng tôi khuyến nghị MUA cho mục tiêu dài hạn.

Tin bài liên quan