Cổ phiếu cần quan tâm ngày 17/10

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 17/10

(ĐTCK) Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 17/10 của các công ty chứng khoán.

PNJ sẽ tăng trở lại vùng 90-95

CTCK BIDV (BSC)

Cổ phiếu PNJ của Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận đang tạo thành xu hướng tăng giá sau khi hình thành mô hình 2 đáy tại ngưỡng giá 78.

Thanh khoản cổ phiếu đã vượt lên ngưỡng trung bình 20 phiên và đồng thuận với đà tăng của bước giá, cho thấy động lực tăng giá đã hình thành.

Chỉ báo RSI cho thấy tín hiệu tăng giá mạnh trong khi chỉ báo MACD đang báo hiệu xu hướng tích lũy ngắn hạn. Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên dải mây Ichimoku, cho thấy động lực tăng trong trung hạn đã hình thành.

Như vậy, PNJ có thể tăng giá trở về vùng kháng cự 90-95 trong các phiên giao dịch tới.

Lwy ý công tác kiểm soát dòng tiền và rủi ro thanh khoản tại DXG

CTCK MB (MBS)

9 tháng năm 2019, CTCP Tập đoàn Đất Xanh (DXG) ước tính ghi nhận 4252 tỷ đồng doanh thu hợp nhất và 901 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế công ty mẹ, lần lượt tăng 31% và 20% so với cùng kỳ năm ngoái, thực hiện 75% kế hoạch năm. Trong đó, mảng môi giới bất động sản - hoạt động kinh doanh cốt lõi của công ty, được duy trì hiệu quả với hơn 15.000 sản phẩm được phân phối trong kỳ, nâng thị phần dịch vụ bất động sản của DXG trên cả nước lên 30%.

Tiếp tục mở rộng quỹ đất phục vụ cho chiến lược trung và dài hạn. Với việc đấu giá thành công 92 ha tại khu vực Long Thành – Đồng Nai có giá trị 3.060 tỷ đồng, tổng quỹ đất của DXG hiện đạt 412 ha tương đương gần 3 triệu m2 thương phẩm dự kiến được khai thác trong 3-5 năm tới.

Cuối quý III/2019, Công ty đã hoàn tất đợt chào bán cổ phiếu ra công chúng với số lượng hơn 170,4 triệu cổ phần, giúp thu về hơn 874 tỷ đồng vốn ròng. Tuy nhiên, trong bối cảnh doanh nghiệp duy trì mở rộng quỹ đất và phát triển các dự án mới, công tác kiểm soát dòng tiền và rủi ro thanh khoản tiếp tục là vấn đề cần lưu ý đối với công ty.

Khuyến nghị khả quan dành cho PTB với giá mục tiêu 80.200 đồng/CP

CTCK Bản Việt (VCSC)

CTCP Phú Tài (PTB) vừa công bố kết quả sơ bộ 9 tháng đầu năm 2019 với doanh thu đạt 3,9 nghìn tỷ đồng, tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái và lợi nhuận trước thuế đạt 380 tỷ đồng, tăng 21%.

HĐQT công ty cũng dự kiến doanh thu và lợi nhuận trước thuế cả năm 2019 sẽ tăng lần lượt 24% và 17% (chúng tôi hiện dự báo tăng lần lượt 25% và 17%).

Vì kết quả 9 tháng đầu năm và dự báo cả năm của PTB phù hợp với kỳ vọng của chúng tôi, chúng tôi cho rằng sẽ không điều chỉnh đáng kể dự báo hiện tại và chờ đợi khi có nhận định toàn diện hơn.

Chúng tôi hiện đưa ra khuyến nghị khả quan dành cho PTB với giá mục tiêu 80.200 đồng/CP, tương ứng với tổng mức sinh lời 10%, trên cơ sở giá đóng cửa hôm nay.

Có thể sẽ điều chỉnh tăng dự báo đối với DRC

CTCK Bản Việt (VCSC)

CTCP Cao su Đà Nẵng (DRC) vừa công bố kết quả lợi nhuận quý III/2019 khả quan với doanh thu đạt 971 tỷ đồng (tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái) và lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số đạt 82 tỷ đồng (tăng 164%). Lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số tăng trưởng mạnh hơn so với doanh thu chủ yếu vì biên lợi nhuận gộp tăng và chi phí lãi vay giảm nhờ trả bớt nợ.

Tính chung 9 tháng đầu năm, doanh thu đạt 2,9 nghìn tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái, hoàn tất 74% dự báo cả năm của chúng tôi và lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số đạt 170 tỷ đồng, tăng 60% so với cùng kỳ, hoàn tất 102% dự báo cả năm của chúng tôi.

Chúng tôi cho rằng ngoài việc doanh thu tăng trưởng chủ yếu từ sản lượng lốp radial bán ra của DRC tăng, tăng trưởng lợi nhuận còn được thúc đẩy nhờ khả năng sinh lợi tăng mạnh từ việc giá các nguyên vật liệu chính giảm.

Chúng tôi có thể sẽ điều chỉnh tăng dự báo và chờ đợi đến khi có nhận định toàn diện hơn vì các kết quả nói trên đều vượt dự báo hiện nay.

Tin bài liên quan