Cổ phiếu cần quan tâm ngày 16/10

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 16/10

(ĐTCK) Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 16/10 của các công ty chứng khoán.

Khuyến nghị phù hợp thị trường cho PLX với giá mục tiêu 62.600 đồng/CP

CTCK Bản Việt (VCSC)

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (PLX) đã phát hành lại báo cáo tài chính đã được kiểm toán quý II/2019 không còn ý kiến ngoại trừ và lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số được điều chỉnh tăng 2,8% so với số liệu kiểm toán trước đây.

Trước đó, ý kiến ngoại trừ trong BCTC quý II/2019 đã đưa PLX vào diện không được giao dịch ký quỹ trong quý IV/2019. Cụ thể, báo cáo kiểm toán quý 2 trước đây bao gồm ý kiến ngoại trừ liên quan đến việc một công ty con của PLX trích lập dự phòng giảm giá hàng tồn kho dựa trên những ước tính về sự suy giảm giá trị thuần có thể thực hiện được của hàng tồn kho đến cuối năm 2019, thay vì tại ngày kết thúc kỳ kế toán theo chuẩn mực kế toán Việt Nam. Chúng tôi cho rằng sự điều chỉnh này không ảnh hưởng dự báo hiện tại của chúng tôi.

Chúng tôi hiện có khuyến nghị phù hợp thị trường cho PLX với giá mục tiêu 62.600 đồng/cổ phiếu (tổng mức sinh lời dự phóng 11,3% bao gồm lợi suất cổ tức 4,4%). PLX hiện đang giao dịch với P/E dự phóng 2019 là 18,3 lần theo giá đóng cửa phiên 14/10.

DPM sẽ tích lũy quang ngưỡng giá 15

CTCK BIDV (BSC)

Cổ phiếu DPM đang hình thành xu hướng tăng giá sau khi tích ngắn hạn tại ngưỡng giá 13. Thanh khoản cổ phiếu đã vượt lên ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng của bước giá và cho thấy động lực tăng giá đã hình thành.

Chỉ báo RSI cho thấy tín hiệu điều chỉnh nhẹ khi cổ phiếu đã chạm vùng mua quá trong khi chỉ báo MACD vẫn ủng hộ xu hướng tăng giá. Đường giá cổ phiế cũng đã vượt lên dải mây Ichimoku, cho thấy động lực tăng trong trung hạn đã hình thành.

Như vậy, DPM có thể sẽ tích lũy 1-2 phiên ngắn hạn quanh ngưỡng giá 15 trước khi trở về ngưỡng kháng cự cũ tại vùng giá 17-18 trong các phiên giao dịch tới.

Tin bài liên quan