Cổ phiếu cần quan tâm ngày 15/9

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 15/9

(ĐTCK) Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 15/9 của các công ty chứng khoán.

Khuyến nghị mua vào cổ phiếu HCC

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS)

CTCP Bê tông Hòa Cầm (mã HCC) là một trong bốn công ty cung cấp bê tông (cùng với các công ty bê tông Pacific Dinco, bê tông Đăng Hải, bê tông Phước Yên) lớn nhất tại khu vực miền Trung Đà Nẵng – Quảng Nam. Hiện thị phần bê tông của HCC tại khu vực này là 25%.

Hiện HCC đang sở hữu 4 trạm trộn bê tông gồm trạm trộn Sicoma (Hòa Cầm – Đà Nẵng) 120 m3/h, trạm trộn Sicoma (Hòa Cầm - Đà Nẵng) 120 m3/h, trạm trộn Oru (nâng cấp để đặt ở Tam Kỳ) 80 m3/h, trạm trộn Siment (Chu Lai - Quảng Nam) 60 m3/h. Bên cạnh đó việc sở hữu riêng mỏ đá Hốc Khế giúp giảm áp lực chi phí mua đã nguyên liệu ở ngoài.

Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm của HCC theo đó cũng ghi nhận khá tích cực khi doanh thu thuần đạt 185,7 tỷ đồng (tăng 13% so với cùng kỳ năm trước), biên gộp duy trì ổn định quanh mức 13%. Lợi nhuận sau thuế đạt 15,8 tỷ đồng (tăng 27% so với cùng kỳ).

Chúng tôi nhận định kết quả kinh doanh 6 tháng cuối năm có thể tiếp tục khởi sắc (nhờ những yêu tố nêu trên) trong khi P/E của cổ phiếu HCC vẫn khá thấp khoảng 6.6 nên chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư mua vào; giá mục tiêu là 30.000 đồng/CP và giá cắt lỗ là 24.000 đồng/CP.

Nhà đầu tư có thể canh mua cổ phiếu AAA

CTCK KIS Việt Nam (KIS)

Cổ phiếu AAA của CTCP Nhựa và Môi trường xanh An Phát vẫn giữ được xu hướng tăng trung hạn kể từ đầu năm tới nay. Giá đã có ít nhất 3 lần rớt khỏi đường trung bình 50 phiên MA(50) nhưng ngay sau đó bật tăng trở lại đường này chứng tỏ xu hướng tăng trung hạn vẫn được củng cố. Hiện tại giá đang vận động trên đường MA(50).

Giá dao động trong biên độhẹp quanh vùng giá 32-33, hai đường MA(20) và MA(50) có xu hướng đi ngang rất rõ ràng trong khoảng 2 tháng gần đây. Nhìn chung, AAA đang duy trì được nền giá tích lũy khá tốt.

Giá hình thành mẫu hình tam giác và đang trong quá trình kiểm chứng lại vùng kháng cự tại mốc 33. Đồng thời, khối lượng giao dịch cũng hình thành xu hướng giảm rất rõ ràng, cho thấy áp lực bán ra yếu dần ngay tại vùng kháng cự.

Mặc dù khối lượng trung bình 20 phiên đang thấp hơn trung bình 50 phiên. Tuy nhiên khoảng cách này đang thu hẹp lại ở những phiên gần đây cho thấy dòng tiền đang có dấu hiệu quay trở lại.

Nhà đầu tư có thể canh mua AAA trong 2 trường hợp: (1) Giá chịu áp lực điều chỉnh về nền giá hỗ trợ quanh mức 32; (2) Giá breakout qua khỏi kháng cự 33 một cách thuyết phục.

Diễn biến trong những phiên gần đây cho thấy AAA đang chuẩn bị kiểm chứng lại khu vực kháng cự. Nếu vượt qua được ngưỡng kháng cự này thì nhiều khả năng AAA sẽ tiến về vùng giá mục tiêu ở 40 - 41. Còn trong kịch bản tiêu cực, nhà đầu tư nên đặt ngưỡng cắt lỗ tại mức giá 30 cho mục tiêu đầu tư trung hạn.

Tin bài liên quan