Ảnh ShutterStock

Ảnh ShutterStock

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 15/7

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 15/7 của các công ty chứng khoán.

Mục tiêu chốt lãi của cổ phiếu DPM nằm xung quanh giá 16

CTCK BIDV (BSC)

Cổ phiếu DPM của Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí-CTCP đang vận động đi ngang trong khu vực 13.5-15.5 sau khi có sự hồi phục trong tháng 4. Thanh khoản cổ phiếu trong những phiên gần đây đang có chiều hướng giảm dần.

Các chỉ báo kỹ thuật hiện đa số đang nghiêng về trạng thái tích cực. Hôm nay, chỉ báo MACD đã xuất hiện Golden Cross, báo hiệu cổ phiếu có thể thiết lập xu hướng tăng trong ngắn hạn. Chỉ báo động lượng RSI đang tăng dần và còn cách khá xa vùng quá mua cho thấy áp lực bán là chưa đáng kể.

Ngưỡng hỗ trợ gần nhất của DPM nằm tại mốc 14.5. Mục tiêu chốt lãi của cổ phiếu nằm tại xung quanh giá 16, cắt lỗ nếu ngưỡng 14 bị xuyên thủng.

Khuyến nghị mua đối với cổ phiếu POW với giá mục tiêu 12.100 đồng/CP

CTCK MB (MBS)

Chúng tôi khuyến nghị mua đối với cổ phiếu POW với giá mục tiêu 12.100 đồng/CP trên cơ sở

(i) sở hữu hệ thống nhà máy nhiệt điện khí lớn, phù hợp với xu thế hạn chế sử dụng nhiệt điện than do các tác động đối với môi trường,

(ii) Nhà máy điện Vũng Áng đã hoạt động bình thường với sản lượng tăng trưởng 25% n/n,

(iii) Nhà máy Cà Mau 1&2 hết khấu hao, cải thiện LN của DN,

(iv) chi phí nguyên liệu đầu vào kỳ vọng tiếp tục xu hướng giảm. Ngành điện duy trì triển vọng khả quan trong bối cảnh nhu cầu điện đang tiếp tục gia tăng và giá điện trong nước còn thấp.

Khuyến nghị phù hợp thị trường cho VJC và HVN

CTCK Bản Việt (VCSC)

Theo các nguồn truyền thông trong nước, Chính phủ đã thông qua việc mở lại một số chuyến bay quốc tế kết nói Việt Nam (các sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng) đến Quảng Châu, Đài Loan, Seoul và Nhật Bản với tần suất chỉ 1 đến 2 chuyến mỗi tuần.

Công dân Việt Nam, lao động trình độ cao, quản lý doanh nghiệp cũng như cán bộ ngoại giao sẽ được ưu tiên cho các chuyến bay này. Chính phủ cũng yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền trong ngành hàng không Việt Nam hợp tác với các bên có thẩm quyền tại Trung Quốc nhằm đưa ra tần suất chuyến bay và điều kiện bay phù hợp.

Dù việc Chính phủ Việt Nam bắt đầu mở lại các chuyến bay quốc tế là một thông tin tích cực, chúng tôi cho rằng số lượng chuyến bay hàng tuần hạn chế vẫn tiếp tục tạo áp lực cho các hãng hàng không.

Chúng tôi hiện có khuyến nghị phù hợp thị trường cho VJC và HVN với giá mục tiêu lần lượt là 110.600 đồng/CP và 25.900 đồng/CP, tương ứng tổng mức sinh lời dự phóng 2,4% và - 1,3%.

Khuyến nghị mua cho FPT với giá mục tiêu 57.200 đồng/CP

CTCK Bản Việt (VCSC)

Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh Vốn Nhà nước (SCIC) công bố sẽ bán 5,87% cổ phần (khoảng 46 triệu cổ phiếu) tại CTCP FPT (FPT) thông qua đấu giá trọn lô (cụ thể, nhà đầu tư thắng thầu phải mua toàn bộ cổ phiếu đấu giá), dự kiến thực hiện vào ngày 07/08.

Theo SCIC, các nhà đầu tư nước ngoài không được tham gia vào phiên đấu giá này do FPT hiện đã full room khối ngoại.

Giá khởi điểm: 49.400 đồng/CP.

Các khung thời gian đấu giá: nhà đầu tư nộp hồ sơ (bao gồm chứng minh năng lực tài chính): 14/07 – 29/07. Đăng ký và thanh toán tiền cọc: 31/07 – 06/08.

Chúng tôi hiện có khuyến nghị mua cho FPT với giá mục tiêu 57.200 đồng/CP, tương ứng tổng mức sinh lời dự phóng 22,7%, bao gồm lợi suất cổ tức 4,1%, dựa theo giá đóng cửa hôm nay.

Khuyến nghị khả quan cho GEX với giá mục tiêu 20.100 đồng/CP

CTCK Bản Việt (VCSC)

Tổng CTCP Đầu tư và Phát triển KCN Dầu khí-Long Sơn (UpCom: PLX) công bố cổ đông của công ty đã thông qua kế hoạch phát hành 82,5 triệu cổ phiếu PXL mới thông qua phát hành riêng lẻ cho 2 nhà đầu tư: 65 triệu cổ phiếu cho Công ty TNHH Năng lượng Gelex và 17,5 triệu cổ phiếu cho CTCP Phát triển KCN Vilgacera Yên Mỹ - Hưng Yên. Giá phát hành dự kiến là 10.000 đồng/CP (thấp hơn khoảng 10% giá đóng cửa phiên hôm nay của PXL).

Công ty cũng kỳ vọng sẽ thực hiện giao dịch này trong quý 3 và quý 4/2020. Chúng tôi lưu ý rằng GEX hiện đang sở hữu 100% cổ phần tại Công ty TNHH Năng lượng Gelex và 46% VGC

Số tiền thu được từ đợt phát hành này sẽ được sử dụng để tài trợ đầu tư vào KCN Long Sơn, có diện tích 850ha tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Chúng tôi lưu ý dự án này sẽ được chia thành 3 giai đoạn với tổng vốn XDCB là 30 nghìn tỷ đồng (Giai đoạn 1: giá trị đầu tư 11,8 nghìn tỷ đồng; Giai đoạn 2: 10,4 nghìn tỷ đồng: Giai đoạn 3: 7,4 nghìn tỷ đồng.)

Cổ đông cũng thông qua việc GEX và/hoặc các công ty con, công ty liên kết của GEX có thể nhận chuyển nhượng cổ phiếu để sở hữu tỷ lệ tối đa 65% thông qua giao dịch khớp lệnh hoặc thỏa thuận mà không cần chào mua công khai.

Chúng tôi ước tính rằng việc thâu tóm thành công thêm cổ phiếu PXL sẽ dẫn đến mức tăng tỷ lệ sở hữu thực tế của GEX tại PXL là 23% đạt 53%.

Chúng tôi hiện đang có khuyến nghị khả quan dành cho GEX với giá mục tiêu 20.100 đồng/CP, tương ứng với tổng mức sinh lời -2,4%, bao gồm lợi suất cổ tức 0,0%.

Khuyến nghị mua cho POW với giá mục tiêu 12.200 đồng/CP

CTCK Bản Việt (VCSC)

Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (POW) đã công bố bản tin tháng 6/2020, bao gồm tổng sản lượng điện thương phẩm đạt 1,8 tỷ kWh (giảm 5,9% so với cùng kỳ năm ngoái) trong tháng 6/2020 và 10,9 tỷ kWh (giảm 5,4%) trong 6 tháng đầu năm 2020. Sản lượng điện thương phẩm 6 tháng đầu năm 2020 của POW hoàn thành 51% dự báo cả năm của chúng tôi và phù hợp với kỳ vọng của chúng tôi.

Nhìn chung, các nhà máy điện khí của POW diễn biến phù hợp với kế hoạch hàng tháng của công ty, ngoại trừ nhà máy Nhơn Trạch 1. Cụ thể, sản lượng điện thương phẩm của nhà máy Cà Mau 1 & 2 và NT2 lần lượt đạt 104% và 97% mục tiêu tương ứng cho tháng 6/2020.

Trong khi đó, POW cho biết dù công ty đảm bảo đủ nguồn khí trước kế hoạch, nhà máy Nhơn Trạch 1 chỉ hoàn thành 20% mục tiêu của tháng và vận hành thấp hơn mức công suất khả dụng trong tháng 6/2020 khi việc tái đàm phán cho mức sản lượng theo hợp đồng cao hơn với Trung tâm điều độ hệ thống điện Quốc gia vẫn chưa hoàn tất (diễn biến này phù hợp với kỳ vọng của chúng tôi).

Sản lượng điện thương phẩm của nhà máy điện than Vũng Áng tăng mạnh 58% YoY trong tháng 6/2020, đến từ nguồn cung than đủ trong năm 2020 so với tình trạng thiếu hụt than trong 6 tháng đầu năm 2019.

Sản lượng điện thương phẩm chung của nhà máy thủy điện Hủa Na và Đắk Đrinh của POW cải thiện đáng kể, chỉ giảm 1% YoY trong tháng 6/2020 so với mức giảm 45% YoY trong 5 tháng đầu năm 2020.

Chúng tôi hiện có khuyến nghị mua cho POW với giá mục tiêu 12.200 đồng/CP và tổng mức sinh lời dự phóng 19%, bao gồm lợi suất cổ tức 3%, dựa theo giá đóng cửa hôm nay.

Tin bài liên quan