Cổ phiếu cần quan tâm ngày 14/6

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 14/6

(ĐTCK) Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 14/6 của các công ty chứng khoán.

VHM hồi phục trở lại

CTCK BIDV (BSC)

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Xu hướng hiện tại: Tích lũy ngắn hạn.

- Chỉ báo xu hướng MACD: Hội tụ âm, MACD cắt lên đường tín hiệu.

- Chỉ báo RSI: Vùng bán quá, RSI đi ngang.

- Đường MA: MA20 sắp cắt xuống MA200 trong khi MA50 tiếp tục điều chỉnh.

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 14/6 ảnh 1

Đồ thị phân tích kỹ thuật VHM

Nhận định: Cổ phiếu VHM đã trụ vững lại khi điều chỉnh xuống vùng hỗ trợ cũ tại mức giá 77.8. Thanh khoản cổ tăng mạnh trở lại và vượt xa khối lượng giao dịch trung bình 20 phiên, cho thấy ngưỡng hỗ trợ khá mạnh.

Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI đều đang ủng hộ xu hướng tích lũy sau khi hồi phục từ ngưỡng hỗ trợ. Dải mây Ichimoku đi ngang cũng duy trì xu hướng tích lũy này và báo hiệu tín hiệu điều chỉnh đã dừng lại. Như vậy, VHM sẽ tích lũy ngắn hạn quanh vùng giá 80 và hồi phục trở về vùng giá 85 trong vài phiên giao dịch tới.

Thực hiện MUA tích lũy cổ phiếu BVH quanh vùng giá hiện tại

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Do ảnh hưởng của nhịp sụt giảm mạnh diễn ra đầu tháng 5/2019, BVH vẫn đang được đánh giá là một trong những cổ phiếu có mức ảnh hưởng lớn đang gây tác động tiêu cực lên xu hướng chung của thị trường.

Tuy nhiên, kể từ trung tuần tháng 5 đến nay thì tín hiệu tạo đáy của BVH xác nhận và xu hướng tăng ngắn hạn đang giúp cổ phiếu thu hẹp đáng kể khoảng cách với mức biến động chung của thị trường.

Mặt khác, thanh khoản sôi động hơn so với giai đoạn quý I/2019 cũng cho thấy có sự quan tâm của dòng tiền tại vùng giá thấp ngắn hạn.

Theo đó, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư thực hiện MUA tích lũy cổ phiếu BVH quanh vùng giá hiện tại cho tầm nhìn ngắn hạn. Trong đó, mức sinh lời kỳ vọng là 10%, rủi ro dừng lỗ tối đa là 5% và thời gian nắm giữ kỳ vọng là 20 phiên giao dịch.

Điểm nhấn kỹ thuật

- Dấu hiệu tạo đáy tại mức giá 73.000 đồng của cổ phiếu giúp xác định mô hình Symetrical Triangle với hàm ý trạng thái giằng co - tích lũy trung hạn.

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 14/6 ảnh 2

Đồ thị phân tích kỹ thuật tuần BVH.

- Xu hướng tăng ngắn hạn đã giúp cổ phiếu vượt lên khỏi ngưỡng 80.000 đồng. Thanh khoản nới rộng theo chiều giá lên hỗ trợ tích cực tới xu hướng ngắn hạn.

- Mức giá 88.000 tương ứng với ngưỡng kháng cự pivot R2 và đường Neck-line của mô hình đảo chiều vai - đầu - vai ngược trước đó. Cổ phiếu được kỳ vọng sẽ hướng tới mục tiêu này nếu tiếp tục vượt qua ngưỡng Pivot R1 ở các phiên kế tiếp.

Rủi ro xu hướng

- Do BVH vẫn đang nằm dưới SMA 60 phiên và quá trình vượt mốc 80.000 kèm theo dấu hiệu giằng co cung - cầu nên khả năng sẽ có hiện tượng pull-back để xác nhận nền giá mới.

- Bollinger band đang thu hẹp cũng yếu tố gây cản trở tâm lý, sẽ là cần thiết nếu có thêm các phiên đẩy giá tăng mạnh giúp nới rộng biên dao động của cổ phiếu.

- Trên đồ thị tuần, tín hiệu tạo đáy gần nhất quanh vùng giá 73.000 đã giúp mở ra khả năng của mô hinh giá Symetrical Triangle cho biến động trung hạn của cổ phiếu.

Trong đó, khả năng của pha tăng giá hướng về đường biên trên đang được để ngỏ nếu đà tăng nối dài đưa BVH vượt qua khoảng trống giá gần nhất .

Sự kết hợp giữa thanh khoản và biến động cũng cho thấy khả năng của một “stopping volume” – báo hiệu áp lực cung đã được hấp thụ tích cực.

Trên đồ thị ngày, xu hướng tăng ngắn hạn xuất hiện sau phiên 06/05/2019 đang gợi mở tới khả

năng bù lấp khoảng trống giá cổ phiếu được hình thành trong các phiên 02 và 03/05.

Phiên giao dịch này 12/06, nến tăng thứ 5 liên tiếp kèm thanh khoản cao dần đang đưa giá BVH vượt qua ngưỡng 80.000 đồng. Đây được xem là tín hiệu quan trọng kích hoạt chiều mua bởi xu hướng ngắn hạn đang được củng cố.

Đáng chú ý là chỉ báo RSI đã nhanh chóng vượt quá mốc trung bình 50 và phá vỡ xu hướng giảm trước đó – tín hiệu thường gắn với sự khởi đầu của các pha tăng giá mới.

Nếu nền giá 80.000 được giữ vững trong một vài phiên tới thì xác suất cao cổ phiếu sẽ hướng về mục tiêu 88.000 – tương ứng đường neck-line của mô hình đảo chiều vai - đầu - vai trước đó.

Vị thế stoploss của BVH được xác định tại mức giá 76.000 đồng - ngưỡng hỗ trợ Pivot Point và vùng đáy ngắn hạn.

VNM khó có thể giảm sâu

CTCK Tân Việt (TVSI)

VNM phá vỡ vùng hỗ trợ 125 với thanh khoản cao làm gia tăng rủi ro ngắn hạn. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng khó có thể giảm sâu ở thời điểm hiện tại. Vùng giá 120 và 110 sẽ là 2 vùng hỗ  trợ quan trọng của VNM trong nhịp giảm giá này.

Tin bài liên quan