Cổ phiếu cần quan tâm ngày 13/9

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 13/9

(ĐTCK) Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 13/9 của các công ty chứng khoán.

Khuyến nghị tích cực đối với cổ phiếu HBC

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Cổ phiếu CTCP Tập đoàn xây dựng Hòa Bình (mã HBC) đóng cửa ở mức 22.450 đồng/cổ phiếu vào ngày 05/9/2018, tương đương với mức P/E và P/B forward 2018 lần lượt là 4,1 và 1,8 lần.

 Theo quan điểm của chúng tôi, mức P/E thấp so với công ty cùng ngành của HBC cho thấy thị trường đang phản ứng thái quá đối với (1) triển vọng lợi nhuận kém khả quan trong hiện tại của HBC và (2) tình hình tài chính kém khả quan. HBC hiện đang giao dịch ở mức P/B cao hơn trung bình ngành.

Tuy nhiên, HBC là nhà thầu lớn thứ hai trên toàn quốc nên vẫn còn nhiều dư địa cho tăng trưởng trong tương lai nhờ (1) Đóng góp của VinCity vào backlog hiện tại, (2) tham vọng gia nhập thị trường xây dựng nước ngoài, và (3) hệ thống "Quản lý dự án" (PMS) giúp tăng hiệu quả hoạt động.

Vị thế tài chính sẽ được cải thiện trong dài hạn nhờ (1) lợi nhuận từ bán các khoản đầu tư bất động sản trong ngắn hạn, (2) việc quản lý phải thu chặt chẽ hơn giúp cải thiện chất lượng thu nhập và dòng tiền, và (3) bán một số tài sản của công ty trong trung và dài hạn.

Theo đó, chúng tôi đưa ra khuyến nghị OUTPERFORM cho HBC với mức giá mục tiêu trong năm là 26.600 đồng, tương ứng với mức tăng 19% và P/E forward 2018 là 4,85 lần.

>> Tải báo cáo

Khuyến nghị khả quan đối với cổ phiếu SCS

CTCK Bản Việt (VCSC)

CTCP Dịch vụ Hàng hóa Sài Gòn (SCS) đã công bố số liệu lượng hàng hóa trong 8 tháng 2018, trong đó sản lượng hàng hóa quốc tế (yếu tố dẫn dắt lợi nhuận chính của SCS) đã tăng 8,5% so với cùng năm ngoái.

Như dự kiến, tăng trưởng lượng hàng hóa quốc tế tổng trong tháng 7 và tháng 8/2018 là cao mức tăng trưởng 14,9%, báo hiệu mức tăng trưởng mạnh mẽ trong quý III/2018, so với quý I (0,2%) và quý II (11,9%), thời điểm tăng trưởng lượng hàng hóa quốc tế bị ảnh hưởng bởi mức giảm sản lượng từ một khách hàng lớn từ quý II/2017.

Chúng tôi hiện đang dự báo tăng trưởng lượng hàng hóa quốc tế 2018 đạt 13% so với năm trước và tăng trưởng lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 24%.

Vì vậy, chúng tôi hiện đang có khuyến nghị khả quan cho SCS với giá mục tiêu 183.600 đồng, tương ứng với tổng mức sinh lời 17,7%, bao gồm lợi suất cổ tức 3,4%.

Khuyến nghị phù hợp thị trường đối với cổ phiếu NVL

CTCK Bản Việt (VCSC)

CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (NVL) định giá cao hơn cho các dự án C, J và H và danh mục triển khai mới trong mảng Khách sạn/Nghỉ dưỡng giúp bù đắp phần nào cho mức tăng tỷ lệ chiết khấu WACC, dẫn đến mức tăng giá mục tiêu của chúng tôi thêm 8%.

Chúng tôi kỳ vọng tiến độ bàn giao bất động sản nhanh hơn và lãi bất thường từ hợp nhất dự án trong nửa cuối năm 2018, củng cố cho lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số dự phóng 2018 đạt 3,1 nghìn tỷ đồng (tăng 58% so với cùng kỳ năm trước).

Yếu tố hỗ trợ đối với NVL là tiến độ bán hàng nhanh hơn và mức giá cao hơn kỳ vọng cho các dự án Khách sạn/Nghỉ dưỡng sắp triển khai.

Tuy nhiên, rủi ro là việc triển khai các dự án nhà ở tiếp tục bị trì hoãn do các vấn đề thủ tục pháp lý liên quan đến quỹ đất; rủi ro pha loãng tiềm năng.

Vì vậy, chúng tôi điều chỉnh khuyến nghị của NVL từ khả quan sang phù hợp thị trường khi giá cổ phiếu đã tăng 25% kể từ báo cáo cập nhật gần nhất.

Tin bài liên quan