Cổ phiếu cần quan tâm ngày 12/9

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 12/9

(ĐTCK) Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 12/9 của các công ty chứng khoán.

Khuyến nghị phù hợp thị trường đối với cổ phiếu HDB

CTCK Bản Việt (VCSC)

Ngân hàng Nhà nước chấp thuận nguyên tắc thương vụ sáp nhập Ngân hàng TMCP Phát triển TP. HCM (HDB) với PGB vào ngày 7/9/2018. Trong vòng 60 ngày tiếp theo, HDB cần phải nộp hồ sơ chính thức (bổ sung các giấy tờ hồ sơ cần thiết ngoài văn bản ban đầu) để NHNN phê duyệt thương vụ sáp nhập với Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PGB).

Quyết định là một bước ngoặt cho ngành ngân hàng Việt Nam khi đây sẽ là thương vụ sáp nhập đầu tiên giữa 2 ngân hàng có tiềm lực mạnh. PGB đã từng được Vietin Bank (CTG) đưa vào tầm ngắm vào năm 2014, nhưng gặp khó khăn để được phê duyệt với quan điểm định giá khá cao, đặc biệt trong bối cảnh bên mua là một ngân hàng quốc doanh.

Thương vụ này đưa ngân hàng HDB hậu sáp nhập gia nhập câu lạc bộ các “ông lớn” tính theo quy mô khoản vay trong nhóm các ngân hàng thương mại tư nhân, xếp sau STB, ACB, MBB và VPB nhưng khá gần với TCB.

Tác động đến chất lượng tài sản sau hợp nhất thực sự rất khó để chúng tôi đánh giá chính xác với thông tin công bố hạn chế, nhưng chúng tôi cho rằng tình hình sẽ tốt hơn so với khi sáp nhập Ngân hàng Đại Á mà HDB đã thực hiện vào năm 2013. Tuy nhiên, lợi ích cốt lõi từ thương vụ này là sự tiếp cận đến hệ thống chi nhánh hiện tại của PGB và khả năng có thêm dư địa cho tăng trưởng tín dụng theo Chỉ thị 04 của NHNN.

Chúng tôi hiện đang có khuyến nghị phù hợp thị trường cho HDB với tổng mức sinh lời 7,7%. Theo giá đóng cửa phiên 10/9, HDB hiện đang giao dịch với P/E 16,2 lần và P/B 2,7 (P/B sau sáp nhập ) dự phóng cho năm 2018.

Khuyến nghị khả quan đối với cổ phiếu KDH

CTCK Bản Việt (VCSC)

CTCP Đầu tư Kinh doanh Nhà Khang Điền (KDH) công bố thời gian thanh toán cổ tức bằng cổ phiếu, tỷ lệ 100:5, tức 100 cổ phiếu hiện hữu được nhận 5 cổ phiếu mới và cổ tức tiền mặt 5%, tương ứng 500 đồng/CP (lợi suất cổ tức 1,6%) cho năm tài chính 2017.

Ngày giao dịch không hưởng quyền là ngày 21/09/2018, thời gian thanh toán là ngày 10/10/2018. Khoản cổ tức thanh toán này phù hợp với kế hoạch đã được phê duyệt tại ĐHCĐ thường niên 2018.

Chúng tôi hiện đang có khuyến nghị khả quan cho KDH vơi tổng mức sinh lời 19,0%. Theo giá đóng cửa phiên 10/9, KDH hiện đang giao dịch với P/E 14,7 lần và P/B 1,9 lần dự phóng cho năm 2018.

 VIC có thể quay lại mức giá 110.000 đồng/CP

CTCK BIDV (BSC)

Cổ phiếu VIC hiện đang trong nhịp hồi phục từ ngưỡng hỗ trợ 97.5 với mức thanh khoản thấp, xu hướng thanh khoản đã ổn định nhưng chưa có tin hiệu đột phá.

Các chỉ báo RSI đang ở mức trung bình sau khi chạm mức quá bán. Xu hướng 2 đường MA cho thấy cổ phiếu đang test lại ngưỡng kháng cự 104.6.

Cổ phiếu VIC đang trong giai đoạn hồi phục và có thể kiểm tra ngưỡng kháng cự 105.5. NẾu đột phá cổ phiếu cỏ thể quay trở lại mức 110

Tin bài liên quan