Cổ phiếu cần quan tâm ngày 12/4

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 12/4

(ĐTCK) Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 12/4 của các công ty chứng khoán.

Khuyến nghị tiếp tục theo dõi diễn biến giá cổ phiếu MWG

(CTCK - BIDV - BSC)

Mã chứng khoán: MWG – Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới di động

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Xu hướng hiện tại: giảm giá dài hạn

- Chỉ báo MACD: giảm, phân kỳ bên dưới đường tín hiệu

- Chỉ báo ADX: tăng

- Chỉ báo RSI: giảm xuống vùng quá bán

Nhận định: Sau một đợt tăng giá dài hạn, MWG không chinh phục được ngưỡng kháng cự 138.600 đồng và điều chỉnh xuống dưới ngưỡng hỗ trợ “Neckline” ở mức 130.000 đồng tạo thành mô hình “Head and Shoulder top”.

Hiện tại, giá cổ phiếu MWG đang trong xu hướng điều chỉnh dài hạn, và đã rơi thủng ngưỡng hỗ trợ 61% Fibonacci. Các tín hiệu kỹ thuật cho thấy khả năng giá cổ phiếu sẽ tiếp tục điều chỉnh trong thời gian tới.

Khuyến nghị: Nhà đầu tư tiếp tục theo dõi diễn biến giá cổ phiếu khi giá cổ phiếu tiếp cận ngưỡng 78,6% Fibonacci ở mức 95.00 đồng.

Trong trường hợp giá cổ phiếu giữ được ngưỡng hỗ trợ này với giá trị thanh khoản tốt, nhà đầu tư có thể tận dụng gia tăng tỷ trọng cổ phiếu ở mức giá thấp này.

Khuyến nghị mua cổ phiếu AAA

(CTCK MB – MBS)

Mã chứng khoán: AAA - Công ty Cổ phần Nhựa và môi trường xanh An Phát.

AAA đặt kế hoạch kinh doanh năm 2018 với doanh thu 6.000 tỷ đồng (+47,7%yoy) và lợi nhuận sau thuế 330 tỷ đồng (+25,5%yoy), tương đương biên lợi nhuận đạt 5,5%. Cổ tức dự kiến 20% bằng tiền mặt.

Chúng tôi khuyến nghị Mua đối với cổ phiếu AAA của Công ty Cổ phần Nhựa và môi trường xanh An Phát với mức định giá 26.300 đồng/cổ phiếu, với tiềm năng tăng giá ~19,54% so với giá 22.000 đồng/cổ phiếu ngày 10/04/2018 trên cở sở:

- An Phát là doanh nghiệp sản xuất bao bì mỏng hàng đầu Việt Nam với nhiều năm kinh nghiệm. 

- AAA đang là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam sản xuất thành công bao bì tự hủy sinh học.

- Kết quả kinh doanh cải thiện rõ rệt trong những năm gần đây.

- Triển vọng kinh doanh tăng trưởng mạnh đến từ nhà máy mới và thị trường mới.

- Tỷ lệ chia cổ tức hấp dẫn với dự kiến 15-20% bằng tiền trong năm 2018.

>> Chi tiết báo cáo

Khuyến nghị theo dõi đối với cổ phiếu VIP

(CTCK FPT – FPTS)

Mã chứng khoán: VIP - Công ty Cổ phần Vận tải Xăng dầu VIPCO 

Doanh thu năm 2017 đạt 729 tỷ đồng, tăng trưởng 15.5% so với năm 2016, với tăng trưởng mạnh từ mảng vận tải xăng dầu đạt 564 tỷ đồng (+24.2% yoy). Lợi nhuận trước thuế năm 2017 đạt mức 98.8 tỷ đồng, giảm 3% so với năm 2016.

Hoạt động tái cấu trúc doanh nghiệp đã từng phần được thực hiện trong năm 2017, hoàn thành sáp nhập Công ty TNHH MTV Bất động sản VIPCO vào Công ty mẹ tháng 8/2017. Năm 2018 tiếp tục là năm tái cấu trúc với các quyết định thoái vốn tại Trường cao đẳng Duyên Hải.

Luận điểm đầu tư:

Chúng tôi đưa ra khuyến nghị THEO DÕI đối với Công ty Cổ phần vận tải xăng dầu VIPCO với những luận điểm sau:

- Doanh nghiệp đang được bao tiêu bởi Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam. Việc ký hợp đồng định hạn với tàu của Tập đoàn giúp doanh nghiệp kiểm soát và tiết giảm được chi phí.

- Động thái thoái vốn vào các hoạt động không mang lại hiệu quả chứng tỏ hướng đi tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi – vận tải xăng dầu.

>> Tải báo cáo

Khuyến nghị kém khả quan đối với cổ phiếu PLX

(CTCK Bản Việt – VCSC)

Mã chứng khoán: PLX - Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (PLX) cho biết ông Bùi Ngọc Bảo, Chủ tịch HĐQT, sẽ thôi đại diện phần vốn Nhà nước, thôi phụ trách bộ phận quản lý vốn Nhà nước tại PLX và nghỉ hưu để hưởng chế độ từ 1/5/2018.

Hiện vẫn chưa có thông tin về chủ tịch HĐQT mới nhưng chúng tôi kỳ vọng sẽ có những thông tin mới trong ĐHCĐ sắp tới ngày 27/04/2018.

 Ông Bảo là một lãnh đạo lớn trong ngành xăng dầu và là một nhân vật quan trọng tại PLX. Ông đã có những đóng góp đáng kể đối với ngành xăng dầu, đặc biệt là Nghị định 83.

Ông là một trong những nhân vật chủ chốt dẫn dắt công ty đến thành công hiện nay và hiện tích cực tham gia vào việc phát triển chiến lược và hoạt động của PLX.

Tuy nhiên, vì việc về hưu của ông đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, chúng tôi cho rằng sự kiện này sẽ không ảnh hưởng đáng kể đối với hoạt động của công ty.

Chúng tôi hiện đưa ra giá mục tiêu 70.900/cổ phiếu dành cho PLX với khuyến nghị KÉM KHẢ QUAN và tổng mức sinh lời -10,3% (bao gồm lợi suất cổ tức 4,3%). Theo giá đóng cửa phiên 10/4, PLX hiện đang giao dịch tại mức P/E 2018 là 22,9 lần và P/B là 4,7 lần.

Tin bài liên quan