Cổ phiếu cần quan tâm ngày 11/12

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 11/12

(ĐTCK) Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 11/12 của các công ty chứng khoán.

GEX có thể tăng về vùng 29.5

CTCK BIDV (BSC)

Cổ phiếu của Tổng Công ty cổ phần Thiết bị điện Việt Nam (mã GEX) đang nằm trong xu hướng tích lũy với biên độ ngày càng thu hẹp. Thanh khoảng trong các phiên gần đây nằm ở mức trung bình.

Chỉ báo MACD báo hiệu cổ phiếu sắp hội tụ cùng với việc RSI nằm trong vùng trung lập với biên độ 2 kênh bollinger thu hẹp đều củng cố cổ phiếu đang nằm trong xu hướng hội tụ. Vận động 2 đường MA 20 và 50 cũng cho thấy đà giảm đã đần thu hẹp về mức giảm nhẹ.

Như vậy, cổ phiêu GEX dự kiến sẽ tích lũy ngắn hạn trong kênh giá 25-26 với vùng hỗ trợ khá mạnh tại 25.35. Xu hướng vận động sẽ tiếp tục tích lũy đến khi đủ ngưỡng thanh khoản để đột phá vùng kháng cự tâm lý 26.6. Nếu đột phá thành công cổ phiếu có thể tăng trở về vùng giá 29.5.

Khuyến nghị mua cổ phiếu DPM

CTCK MB (MBS)

Giá dầu trong khoảng 2 tháng trở lại đây chứng kiến giảm khoảng 30% là tín hiệu đáng mừng cho các doanh nghiệp sản xuất phân bón khi giá khí đầu vào chịu tác động lớn từ giá dầu thế giới và giá dầu nhẹ FO.

Trong khi đó, giá bán phân bón trong nước hiện vẫn đang ở mức khá cao. Do vậy, chúng tôi cho rằng lợi nhuận quý cuối năm 2018 của DPM sẽ được cải thiện đáng kể.

Chúng tôi khuyến nghị MUA đối với cổ phiếu DPM với giá mục tiêu 12 tháng 25.300 đồng trên cơ sở kỳ vọng giá dầu tiếp tục giảm nhẹ trong năm 2019 và Công ty tiết giảm đáng kể chi phí.

Tin bài liên quan