Cổ phiếu cần quan tâm ngày 11/11

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 11/11

(ĐTCK) Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 11/11 của các công ty chứng khoán.

PDR có tiềm năng tăng trở lại vùng giá lịch sử sát ngưỡng 30

CTCK BIDV (BSC)

Cổ phiếu PDR của Công ty cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt vẫn đang ở trong trạng thái tích lũy tại khu vực 26-26.5 suốt 3 tháng qua. Những phiên gần đây thanh khoản cổ phiếu có chiều hướng tăng trở lại.

Đáng chú ý, hôm 8/11, chỉ báo MACD đã xuất hiện Golden Cross cho thấy cổ phiếu có thể tiếp tục tăng trong ngắn hạn. Bên cạnh đó, việc chỉ báo động lượng RSI chưa đi vào vùng quá mua cho thấy dư địa tăng vẫn còn nhiều.

Tuy nhiên, đường EMA12 vẫn nằm dưới đường EMA26 nên PDR có thể chưa thoát khỏi vùng tích lũy trong một sớm một chiều.

Trong trường hợp tích cực và có thể phá vỡ khu vực cản xung quanh 27, cổ phiếu có tiềm năng trở lại vùng giá lịch sử ở sát ngưỡng 30.

Khuyến nghị mua đối với CII với giá mục tiêu là 29.700 đồng/CP

CTCK Bản Việt (VCSC)

Ngày 8/11, Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật T.P Hồ Chí Minh (CII – sàn HOSE) công bố Nghị quyết HĐQT phê duyệt phương án phát hành 1,3 nghìn tỷ đồng trái phiếu không chuyển đổi. Thông tin chi tiết về lãi suất, kỳ hạn và thời gian phát hành chưa được công bố.

Công ty cũng thông tin rằng đợt phát hành trái phiếu này liên quan đến 2,55 nghìn tỷ đồng trái phiếu CII phát hành cho các nhà đầu tư trong thương vụ có giá trị ước tính 4,78 nghìn tỷ đồng. CII đã công bố bắt đầu đàm phán với các Nhà đầu tư (NĐT) để thực hiện các thương vụ này vào ngày 5/11/2019.

CII sẽ nhận tiền từ các thương vụ này qua 2 lần thanh toán. Đợt 1, nhà đầu tư sẽ thanh toán cho CII 3,6 nghìn tỷ đồng, trong đó 1,05 nghìn tỷ đồng sẽ thanh toán bằng tiền ngay tại thời điểm ký kết hợp đồng và 2,55 nghìn tỷ đồng nhận từ trái phiếu do CII phát hành mà NĐT sẽ mua. Thời hạn trái phiếu tương đương với thời gian CII cần có để thực hiện các điều kiện tiên quyết của hợp đồng.

Sau khi CII hoàn tất các điều kiện tiên quyết của hợp đồng, các nhà đầu tư sẽ trả tiền đợt hai với số tiền là 3,73 nghìn tỷ đồng, trong đó 2,55 nghìn tỷ đồng tiền nhận được sẽ dùng để cấn trừ vào khoản trái phiếu CII đã phát hành trước đó. Tổng cộng lại, CII sẽ nhận được khoảng 4,78 nghìn tỷ đồng từ các thương vụ/hợp đồng này

Theo phía công ty thì các thương vụ này có khả năng sẽ hoàn thành vào tháng 12 năm nay hoặc đầu năm sau. Chúng tôi ghi nhận rằng công ty chưa công bố thêm thông tin chi tiết về các thương vụ nói trên. Theo quan điểm của chúng tôi, các thương vụ này có thể đến từ việc chuyển giao một số tài sản/dự án của CII. Nếu các thương vụ này thành công, chúng tôi kỳ vọng sẽ giúp cải thiện tình hình tài chính và thanh khoản của công ty cũng như hứa hẹn ghi nhận lợi nhuận tài chính cao.

Chúng tôi hiện có khuyến nghị mua đối với CII với giá mục tiêu là 29.700 đồng/cổ phiếu, tương ứng mức sinh lời dự phóng đạt 37,1%, bao gồm lợi suất cổ tức 13,3%.

Khuyến nghị kém khả quan dành cho DHG

CTCK Bản Việt (VCSC)

Chúng tôi giữ khuyến nghị kém khả quan dành cho CTCP Dược Hậu Giang (DHG) khi chúng tôi điều chỉnh giảm giá mục tiêu 2%. P/E dự phóng 2019 của DHG đạt 20,4 lần (cao hơn 32% so với các công ty cùng ngành) tỏ ra cao so với dự báo tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) EPS 5% giai đoạn 2019-2022.

Chúng tôi điều chỉnh giảm dự báo EPS giai đoạn 2020-2022 trung bình 4%, chủ yếu do biên LN gộp các sản phẩm tự sản xuất hiện đang thấp hơn nhẹ so với dự phóng của chúng tôi trong khi nâng thuế suất thực tế dự phóng.

Chúng tôi dự phóng CAGR giai đoạn 2019-2022 đạt 3% về sản lượng bán các sản phẩm tự sản xuất trong bối cảnh cạnh tranh gia tăng trong kênh phân phối nhà thuốc và sự thiếu sự đa dạng sản phẩm của DHG.

Dù giá hoạt chất đầu vào (API) cao hơn, chúng tôi dự báo EPS giai đoạn 2020-2021 sẽ tăng lần lượt 5%/4% nhờ giá bán trung bình tăng và thu nhập tài chính thuần gia tăng.

Yếu tố hỗ trợ: Taisho tiếp tục gia tăng tỷ lệ sở hữu; ghi nhận sự hỗ trợ kinh doanh từ Taisho, đặc biệt là về sản phẩm

Tin bài liên quan