Cổ phiếu cần quan tâm ngày 10/1

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 10/1

(ĐTCK) Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 10/1 của các công ty chứng khoán.

HTM có cơ hội lớn để thiết lập mức đỉnh lịch sử mới

CTCK BIDV (BSC)

Cổ phiếu HTM của Tổng công ty Thương mại Hà Nội - CTCP đang trong quá trình chinh phục đỉnh cao lịch sử tại vùng giá 22 sau khi đã tích lũy và tạo nền khá vững ở khu vực 14-16.

Thanh khoản cổ phiếu HTM trong phiên hôm nay 9/1 tăng cao đã đẩy giá cổ phiếu đóng cửa ở mức trần.

Các chỉ báo kỹ thuật cũng đều đang ở trong trạng thái tích cực. Mặt khác, chỉ báo động lượng RSI đã đi vào vùng quá mua nhưng với đà hung phấn hiện tại thì chưa chắc đã xảy ra sự điều chỉnh trong ngắn hạn.

Theo đánh giá của chúng tôi, HTM có cơ hội lớn để thiết lập mức đỉnh lịch sử mới và mục tiêu có thể hướng đến trong thời gian tới nằm tại vùng giá 25.

Khuyến nghị mua cho POW với giá mục tiêu 16.300 đồng/CP

CTCK Bản Việt (VCSC)

Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (POW) công bố kết quả kinh doanh sơ bộ năm 2019 với sản lượng điện thương phẩm tăng 7,7% đạt 22,5 triệu kWh. Trong khi đó, doanh thu và lợi nhuận trước thuế báo cáo năm 2019 lần lượt đạt 35,9 tỷ đồng (tăng 9,9% so với năm trước) và 3,1 nghìn tỷ đồng (tăng trưởng 25,3%).

Chúng tôi cho rằng tăng trưởng lợi nhuận trước thuế năm 2019 là nhờ lợi nhuận tại nhà máy điện than Vũng Áng phục hồi và khấu hao tại nhà máy điện khí Cà Mau giảm. Doanh thu và lợi nhuận trước thuế báo cáo sơ bộ này lần lượt tương ứng với 105% và 97% dự báo cả năm 2019 của chúng tôi.

Theo trao đổi với các chuyên gia trong ngành, chúng tôi giả định giá trên thị trường phát điện cạnh tranh (CGM) sẽ giảm 2% trong năm 2020 sau khi tăng 15% trong năm 2019 vì mức giảm giá công suất (CAN) có ảnh hưởng mạnh hơn so với mức tăng giá biên hệ thống (SMP) (do thiếu hụt điện gia tăng). (CGM = SMP + CAN. SMP là giá đấu cao nhất cần được sử dụng để cân bằng hệ thống truyền tải/nhu cầu. CAN là giá phụ trợ để giúp nhà máy mới hiệu quả nhất đạt điểm hòa vốn).

Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (NLDC) đặt kế hoạch cho nhà máy điện Vũng Áng (1.200 MW) của POW tăng hiệu suất hoạt động đạt 72% trong năm 2020 (cao hơn khoảng 11% so với kỳ vọng của chúng tôi). Tuy nhiên, NLDC cũng lên kế hoạch giảm sản lượng điện thương phẩm cho nhà máy điện Nhơn Trạch 1 (NT1) trong năm 2020.

Chúng tôi cho rằng khả năng điều chỉnh tăng đến từ sản lượng điện cao hơn dự kiến tại nhà máy điện Vũng Áng sẽ bù đắp cho rủi ro giá CGM giảm nhẹ và sản lượng điện thấp hơn dự kiến tại nhà máy điện Nhơn Trạch 1. Điều này cho thấy không có thay đổi đáng kể cho dự báo lợi nhuận năm 2020 của chúng tôi, dù cần thêm đánh giá chi tiết.

Chúng tôi hiện có khuyến nghị mua cho POW với giá mục tiêu 16.300 đồng/CP (tổng mức sinh lời dự phóng 54,4%, bao gồm lợi suất cổ tức 2,8%).

Tin bài liên quan