Big_Trends: VN-Index sẽ sớm vượt qua vùng 810 điểm - nên tiếp tục mua và nắm giữ cổ phiếu triển vọng

Big_Trends: VN-Index sẽ sớm vượt qua vùng 810 điểm - nên tiếp tục mua và nắm giữ cổ phiếu triển vọng

(ĐTCK) Tâm lý nhà đầu tư thường “mong manh” nhất mỗi khi thị trường chứng khoán diễn biến sideway “không rõ xu hướng”. Đây là lúc mà bản lĩnh nhà đầu tư, niềm tin vào xu hướng thị trường và kinh nghiệm “trận mạc” là các nhà đầu tư lên tiếng.

Chúng ta có thể dẫn chứng hàng nghìn các ví dụ và thống kê cụ thể trên thị trường để minh họa việc giao dịch ngắn hạn kèm theo hiệu quả đầu tư yếu kém thường bị tác động bởi yếu tốt dự đoán sai thời điểm mua bán, ảnh hưởng bởi các thông tin đang được lan truyền trên thị trường; chính trị, vĩ mô, biến động hay thay đổi chính sách tiền tệ, tài khóa…

Trong tuần qua, vẻ đẹp của thị trường chứng khoán, việc khó dự báo xu hướng ngắn hạn đã một lần nữa khiến các nhà đầu tư đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Các phiên tăng giảm mạnh ở các ngưỡng hỗ trợ tâm lý khiến các nhà đầu tư hoang mang dẫn đến các quyết định giao dịch theo cảm tính - thiếu nguyên tắc và tính kỷ luật. VN-Index dường như giảm mạnh dưới mốc 800 điểm và hồi phục mạnh ngay trở lại phiên hôm sau đã làm sai lệch hoàn toàn các dự báo dựa trên các phân tích kỹ thuật của các chuyên gia.

Các cổ phiếu blue chips lại tiếp tục thể hiện vai trò dẫn dắt thị trường khi đóng vai trò lực đỡ thị trường. Thị trường lại tiếp tục quay lại xu hướng tăng mặc dù vẫn chưa ở trạng thái tăng mạnh ngay vì vẫn còn đó mốc kháng cự mạnh 810 điểm.

Hóa ra triết lý đầu tư đơn giản hơn mà các nhà đầu tư hay quên, đó là việc nắm giữ cổ phiếu với tầm nhìn dài hơi  - chú ý đến giá trị cổ phiếu hơn là coi cổ phiếu như món hàng theo sở thích nhất thời.

Cho dù thị trường có thể rung lắc thêm quanh khu vực 805 - 810 điểm thêm tuần tới, thì việc VN-Index vẫn sẽ sớm vượt qua vùng 810 điểm và quan trọng hơn cả là nhà đầu tư vẫn nên tiếp tục mua và nắm giữ các cổ phiếu triển vọng.

Tin bài liên quan