Big_Trends: Trong hoàn cảnh hiện tại, việc đầu cơ cổ phiếu sẽ hết sức rủi ro

Big_Trends: Trong hoàn cảnh hiện tại, việc đầu cơ cổ phiếu sẽ hết sức rủi ro

(ĐTCK) Tuần giao dịch cuối cùng tháng 6 ngoại trừ 2 sự kiện đáng chú ý đó là cổ phiếu YEG “bom tấn” của Tập đoàn Yeal1 niêm yết và thông tin tăng trưởng kinh tế quý II/2018, thì diễn biến thị trường phát tín hiệu khá lo ngại.

Các phiên điều chỉnh đã bắt đầu đi xuống dưới đường trung bình động MA200, thanh khoản 7 ngày giảm sút và không có lực cầu mua lên thật sự mạnh đã phản ánh việc thị trường tiếp tục điều chỉnh trong thời gian sắp tới.

Câu hỏi đặt ra đó là VN-Index sẽ điều chỉnh thế nào? Nếu giảm thì về mốc nào? Và quan trọng hơn cả, đó là áp dụng chiến lược giao dịch thế nào?

Sự bất an đã gia tăng khi các chỉ số chứng khoán Mỹ, Trung Quốc, Malaysia đang trong giai đoạn điều chỉnh mạnh, tâm lý nhà đầu tư xuống thấp được thể hiện thông qua giao dịch kém của khối ngoại, cũng như thanh khoản trên thị trường. Chỉ báo độ rộng của thị trường, diễn biến giao dịch các cổ phiếu lớn cũng đang cho tín hiệu xấu khi dòng tiền lớn có dấu hiệu rút ra khỏi các cổ phiếu dẫn dắt. Có lẽ, việc đợi chờ những phiên hồi phục mạnh kèm thanh khoản là cần thiết đối với một kế hoạch giải ngân gia tăng tập trung.

Luận điểm duy nhất mà chúng ta còn bấu víu và còn đủ tự tin giao dịch trên thị trường, đó là thực trạng và triển vọng kinh tế Việt Nam. Số liệu tăng trưởng kinh tế quý II đạt 7,08% cũng là thông tin tốt hỗ trợ thị trường cũng như xu hướng thị trường vẫn đang trong giai đoạn điều chỉnh có tích lũy cổ phiếu, chỉ báo dòng tiền tham gia thị trường tạm thời vẫn ở mức cao.

Như vậy, điều chúng ta quan tâm hơn đó là thị trường giảm về đâu rồi mới quay trở lại xu thế tăng điểm. Vùng hỗ trợ 950 - 970 điểm khá nhạy cảm trong bối cảnh TTCK đang vận động đi xuống với thanh khoản thấp. Không loại trừ việc VN-Index có thể sụt giảm điểm mạnh bất ngờ nếu vùng 950 - 970 điểm không được giữ vững đầu tuần tới.

Nếu kịch bản xấu nhất xẩy ra, thì ngoài vùng hỗ trợ tiếp theo đó là vùng đáy cũ 920 - 930 điểm là hết sức mong manh và việc giảm điểm dưới mốc 900 là hoàn toàn có thể xảy ra.

Rõ ràng, trong hoàn cảnh hiện tại, việc đầu cơ cổ phiếu sẽ hết sức rủi ro, phương pháp lựa chọn chặt chẽ cổ phiếu mua vào với các tiêu chí khắt khe là điều quan trọng hơn cả. Cho dù thị trường đang có diễn biến điều chỉnh, nhưng không phải không có cơ hội.

Cơ hội đầu tư, cầu cơ hiếm hoi cũng được nên chắt lọc và không nên phung phí. Giai đoạn điều chỉnh của thị trường sẽ thích hợp với những nhà đầu tư kiên nhẫn và cẩn trọng đi tìm các cổ phiếu giá rẻ, thị giá thấp.

Tin bài liên quan