Big_Trends: Tiềm năng thu lợi rất lớn chỉ đến từ midcap và smallcap

Big_Trends: Tiềm năng thu lợi rất lớn chỉ đến từ midcap và smallcap

(ĐTCK) Các cổ phiếu đặc biệt vừa và nhỏ với các câu chuyện về tái cơ cấu, thu mua cổ phiếu quỹ, trả cổ tức, kết quả hoạt động kinh doanh tốt dần lên hay chỉ đơn thuần là distressed investment có thể là món lợi rất lớn với chiến lược giao dịch ngắn hạn thuần túy và trung hạn.

Thị trường vẫn thể hiện bộ mặt tích cực khi dòng tiền tham gia vẫn duy trì ở mức ổn định. Kỷ lục mới lại tiếp tục được thiết lập khi VN-Index đã chinh phục thành công điểm cao 1.200 điểm.

Chỉ báo kỹ thuật đo lường độ rộng của thị trường vẫn đang cho thấy xu thế vận động đi lên khá ổn định. Vẫn những cổ phiếu thuộc nhóm ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, thực phẩm…có giao dịch đáng chú ý trong tuần qua.

Với những gì chúng ta chứng kiến trong tuần qua, thì việc VN-Index tiếp tục bứt phá trong tuần tới là điều không có gì phải bàn cãi nhiều lắm - VN-Index vẫn sẽ vượt 1.200 và hướng tiếp lên vùng 1.250 - 1.280 điểm, nhưng đó không là điều quan trọng. Điều quan tâm hơn vẫn là câu chuyện cổ phiếu gì với chiến lược nắm giữ thế nào?

Dòng tiền không chảy đồng loạt vào các nhóm ngành, mà hiện tượng xoay vòng luân chuyển đan xen giữa các nhóm ngành “ăn khách” như ngân hàng, chứng khoán, bất động sản… Tuy nhiên, biên độ tăng giá của nhiều cổ phiếu không hẳn quá ấn tượng, có chăng đặc biệt xuất hiện ở những cổ phiếu đơn lẻ (BVH, VIC, TBD, ANV…).

Điều này đã cho thấy, đâu đó vẫn có sự tham gia thận trọng từ phía các nhà đầu tư, các hoạt động chốt lời hoặc cơ cấu danh mục vẫn diễn ra trong khi các cổ phiếu đặc biệt vẫn thu hút sự quan tâm rất lớn từ phía thị trường.

Điều đó chứng tỏ cơ hội cả đầu cơ lẫn đầu tư trên thị trường là khá nhiều, bởi xu hướng Upside của cả thị trường chung cũng như dư địa tăng giá của nhiều cổ phiếu vẫn còn trước mắt.

Mặt khác, chúng ta cũng nên quan tâm đến 1 chỉ báo quan trọng đo lường số lượng cổ phiếu vượt đỉnh lịch sử để cho thấy thị trường đang đứng trước xu thế tăng điểm mạnh vượt các đỉnh mới và để có cái nhìn khách quan về các cơ hội ngay trước mắt và cần tận dụng sáng suốt, triệt để.

Ngoài cơ hội giao dịch ở một số cổ phiếu lớn đang có mức giá thấp hoặc hấp dẫn, có lẽ thích hợp với các nhà đầu tư cá nhân thận trọng, cũng như tổ chức, quỹ đầu tư, thì tiềm năng thu lợi rất lớn trong tháng 4 lại có thể chỉ đến từ các cổ phiếu midcap, thậm chí là các cổ phiếu small cap.

Các cổ phiếu đặc biệt vừa và nhỏ với các câu chuyện về tái cơ cấu, thu mua cổ phiếu quỹ, trả cổ tức, kết quả hoạt động kinh doanh tốt dần lên hay chỉ đơn thuần là distressed investment có thể là món lợi rất lớn với chiến lược giao dịch ngắn hạn thuần túy và trung hạn. Hãy tập trung tìm ra các cơ hội này và thành quả sẽ đền đáp.

Tin bài liên quan