Ảnh Shutterstock

Ảnh Shutterstock

Big_Trends: “Thiên thời địa lợi”

(ĐTCK) Tuần giao dịch tích cực đánh dấu chuỗi phiên tăng điểm vượt mốc 1.000 điểm “thần thánh”.

Thị trường chung tiếp tục khẳng định xu thế đi lên sau diễn biến điều chỉnh về quanh mốc 985 điểm ở tuần trước đó. Dòng tiền hiện tại rõ ràng đang chọn lựa để chảy vào một số ngành và một số mã cổ phiếu đặc biệt chứ không thực sự lan tỏa trên diện rộng toàn thị trường.

Nhiều khả năng các chỉ số chứng khoán trong thời gian tới cũng sẽ không biến động nhiều nhưng diễn biến tăng điểm tích cực sẽ vẫn là chủ đạo.

VN-Index vượt 1.000 điểm khá thuyết phục khi giá trị giao dịch trên 2 sàn đã tăng chạm ngưỡng 6.000 tỷ phiên cuối tuần. Các nhóm cổ phiếu đã và đang có dòng tiền tham gia tốt nâng đỡ thị trường như ngân hàng (BID, VCB, CTG, BID, ACB), dầu khí (GAS, PVD, PVS, PVB, PVT), bảo hiểm (BVH, PVI)…

Cho dù dòng tiền nội gia tăng mạnh nhưng khối ngoại tỏ ra dè dặt và thậm chí bán ròng trong tuần giao dịch vừa qua, đặc biệt là phiên giao dịch cơ cấu danh mục các quỹ ETFs cuối tuần khi bán tổng cộng 186 tỷ đồng chủ yếu của 2 quỹ VNM ETF và FTSE Vietnam ETF.

Thanh khoản gia tăng, “Thiên thời địa lợi”, VN-Index vẫn sẽ tiếp tục xứ mệnh tăng điểm lên các điểm các trong thời gian tới tức là phải chạm tới các mốc 1.100 hoặc thậm chí 1.200 điểm. Trong ngắn hạn, thị trường có thể tăng chạm mốc 1.020 - 1.040 trong 1, 2 tuần tiếp theo.

Nhà đầu tư cũng phải lưu ý rằng ngay cả thị trường đi ngang chứ chưa muốn nói thị trường tăng điểm “êm đềm” trong thời gian qua, thì cơ hội ngắn hạn và trung hạn trên TTCK vẫn là rất nhiều.

Những cổ phiếu đặc biệt từng nhóm ngành đã và đang trở thành cơ hội tốt đối với những nhà đầu nhạy bén (PHR, DPR, OGC, DHG, PPC, BWE, GTN, DRC).

Dù thế nào đi nữa, việc chọn lọc kỹ lưỡng cổ phiếu vẫn là yếu tố quan trọng bậc nhất trong giai đoạn hiện nay trên TTCK được đánh giá hấp dẫn nhất trong khu vực.

Tin bài liên quan