Big_Trends: Thị trường đã vào sóng

Big_Trends: Thị trường đã vào sóng

(ĐTCK) Thị trường chứng khoán Việt Nam đã có diễn biến tích cực hơn rất nhiều trong tuần vừa qua.

Việc Fed  có khả năng giảm tốc độ tăng lãi suất, cũng như việc Mỹ - Trung đình chiến thương mại 90 ngày, kèm theo những tín hiệu hồi phục của giá dầu đã trở thành những thông tin hỗ trợ cho không chỉ chứng khoán thế giới, mà còn cả đối với thị trường chứng khoán Việt Nam.

Diễn biến phục hồi của thị trường trong tuần qua có thể coi là tiết tấu quan trọng trong bản nhạc trầm bổng của năm giao dịch 2018. Bởi lẽ, trong bối cảnh VN-Index giao dịch vùng đấy và tích lũy đi quanh 900 - 920 điểm đã khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng cho một đợt sụt giảm tiếp theo, nhưng ngược lại, VN-Index bật lên và điều chỉnh biên độ 940 - 960 điểm. Xét về mặt kỹ thuật, đây là chỉ báo hết sức quan trọng trong phán đoán xu hướng diễn biến tiếp theo của thị trường.

Giá và khối lượng luôn là những chỉ báo cơ bản mà các nhà đầu tư, mà đúng hơn là các “trader” quan tâm. Khi VN-Index tăng lên và tích lũy tại cứ điểm cực nhạy cảm 960 điểm kèm khối lượng giao dịch tăng mạnh, cho thấy thị trường đã vào sóng và việc lên tiếp khu vực 980 rồi mốc 1.000 điểm thần thánh chỉ là vấn đề thời gian.

Như vậy, các chỉ sốt trung bình VN-Index, VN30 không biến động mạnh trong tuần qua cũng cho thấy các cổ phiếu lớn vẫn chưa được đồng thuận mua lên, nhưng ít nhất nhiều cổ phiếu bluechips đã tăng tốt và một số khác đã nhen nhóm dấu hiệu “ bùng nổ”.

Như vậy, chúng ta càng có cơ sở để thực hiện các giao dịch ngắn và giải ngân tích cực hơn. Nhưng chúng ta vẫn nên chú ý việc giải ngân đúng nhóm và các cổ phiếu có vốn hoá phù hợp.

Nhìn chung, nếu chúng ta đã đề cập nhiều về chiến lược giao dịch trong 2 tháng trước Tết Âm lịch (tháng 12/2018 và tháng 1/2019), thì rõ ràng việc chọn các cổ phiếu vốn hoá trung bình và penny nên được ưu tiên hơn. Hãy thận trọng, việc hồi phục của thị trường không có nghĩa là mọi cổ phiếu đều tăng giá.

Tin bài liên quan