Big_trends: “Sóng lớn” đã bắt đầu - Hãy chọn ra những cổ phiếu tốt nhất và tập trung “đánh lớn”

Big_trends: “Sóng lớn” đã bắt đầu - Hãy chọn ra những cổ phiếu tốt nhất và tập trung “đánh lớn”

(ĐTCK) Thị trường tuần qua đã trải qua ít nhiều cung bậc cảm xúc. Cảm nhận chung của các nhà đầu tư đôi lúc rất hào hứng về kỳ vọng thị trường tăng mạnh “muôn đời”, nhưng có khi lại rơi vào trạng thái “hoảng sợ cùng cực”.

Thị trường tiếp tục đạt các ngưỡng kỷ lục mới về điểm số khi VN-Index đã lần lượt vượt qua các ngưỡng 830, 840 và 845 điểm mặc dù thanh khoản thị trường chung chưa thực sự bùng nổ. Điều này phản ánh việc dòng tiền đang chỉ tập chung chủ yếu vào các cổ phiếu vốn hóa lớn.

Có những cổ phiếu tác động mạnh đến chỉ số mà chúng ta có thể liệt kê ra như SAB, ROS, GAS, MSN, VIC… có những diễn biến trái chiều ở một số phiên trong tuần kèm theo việc giảm sàn của một số cổ phiếu cơ bản đã tăng nhiều trong giai đoạn qua như HPG, APC, HBC, HSG…, đã khiến các nhà đầu tư nói chung có cảm giác bất an về thị trường chưa kể những câu chuyện thêu dệt từ việc “đánh lên” thị trường nhân dịp hội nghị thượng đỉnh APEC.

Dù thế nào đi nữa, nhà đầu tư cá nhân sáng suốt nhất đi nữa cũng ít cần đến việc phân tích yếu tố nào tác động đến diễn biến thị trường lúc tăng mạnh, lúc giảm mạnh mà câu chuyện quan trong hơn đó là xu hướng thị trường chung và các cơ hội cụ thể tại các mã cổ phiếu triển vọng (triển vọng về hoạt động kinh doanh, tiềm năng tăng giá bởi do thị trường trước nay không quan tâm hoặc vì lý do nào đó giá trị giảm nhiều hơn so với giá trị nội tại…).

Nếu thị trường tuần qua dao động quanh biên độ 830 – 845 điểm thì đích đến ngắn hạn của VN-Index tuần tới sẽ hướng tới vùng 860 – 870 điểm.

Phiên cuối tuần đã cho phép chúng ta có 2 kết luận khá quan trọng - Việc tăng mạnh với đóng cửa cao nhất trong phiên đã phần nào thể hiện xu thế Uptrend rất tích cực của thị trường trong tuần tới.

Đồng thời, thanh khoản và giá trị giao dịch tăng tốt đã phản ánh dòng tiền giải ngân quyết liệt và tự tin hơn từ phía các nhà đầu tư nội chưa kể đến việc khối ngoại đã đẩy mạnh mua ròng so với các phiên đầu tuần và cả các phiên giao dịch tuần trước.

Đồng ý là thị trường tiếp tục xu hướng tăng điểm. Vậy chúng ta hành động thế nào? Rõ ràng nhà đầu tư vẫn chưa thể có lãi nhiều với các cơ hội trong hiện tại ngoại trừ vài mã đi ngược xu thế và thị trường cũng chưa vào giai đoạn tăng nóng cũng như giai đoạn bùng nổ nhất.

“Sóng lớn” đã bắt đầu, và thị trường vẫn phải vận động theo xu thế của nó. Hãy chọn ra những cổ phiếu tốt nhất và tập trung “đánh lớn” là chiến lược lựa chọn của các “tay chơi chuyên nghiệp”.

Tin bài liên quan