Big_Trends: Ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, dầu khí sẽ rất “ăn khách”

Big_Trends: Ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, dầu khí sẽ rất “ăn khách”

(ĐTCK) Diễn biến tăng điểm bảo chiều ngoạn mục tại 2 phiên cuối tuần qua đã mang lại cho các nhà đầu tư niềm tin rất lớn về xu hướng thị trường trong giai đoạn tới.

VN-Index đóng cửa đứng tại mốc 991,84 điểm đối mặt với vùng kháng cự mạnh 995 - 1.000 điểm. Một lần nữa tuần giao dịch tiếp theo, chỉ số VN-Index lại có thêm cơ hội để thử thách mốc cản lớn của thị trường.

Liệu lần này có khác ? Thị trường có thể bứt phá mốc 1.000 điểm thành công và nếu thành công thì các nhà đầu tư sẽ hành động như thế nào? Đâu sẽ là mốc kháng cự tiếp theo? Đó là những câu hỏi khó cần được giải đáp.

Về mặt lý thuyết cũng như xét dưới góc độ thời điểm, VN-Index đang có nhiều cơ hội lớn để tăng điểm vượt vùng 1.000 điểm lên mốc 1.020 điểm trong tuần tới. Yếu tố hỗ trợ thị trường đầu tiên có lẽ được nhà đầu tư toàn cầu và nhà đầu tư Việt Nam quan tâm đó là tin tức tốt đẹp đến từ việc Mỹ - Trung đã đi 1 bước tiến mới khiến căng thẳng thương mại hạ nhiệt.

Chỉ số Dow Jones bật tăng mạng ở lại lên trên mốc 26.800 điểm trong các phiên cuối tuần phần nào cũng khiến tâm lý thị trường chung có sự cải thiện tốt hơn. Dù sao đi nữa, câu chuyện áp thuế thương mại, phần tệ nhất cũng đã thực sự trôi qua, việc đàm phán hòa hoãn hay nới lỏng cũng sẽ là phần tiếp theo của kịch bản.

Ngoài qua, xu thế đảo chiều của chính sách tiền tệ quốc tế cũng đang là chương trình thúc đẩy tăng trưởng kinh tế toàn cầu. FED trong cuộc họp trong tháng 10 tới cũng có khả năng phát đi thông điệp hạ lãi suất thêm 0,25% trong quý IV này.

Đây cũng là điều khiến kỳ vọng lạc quan về viễn cảnh tăng trưởng kinh tế của một trong những nền kinh tế lớn nhất thế giới, làn sóng dịch chuyển dòng vốn đầu tư nước ngoài cũng sẽ chuyển dịch sang các nước đang phát triển, các thị trường mới nổi vẫn có thể là điểm đến của dòng tiền đầu tư trong giai đoạn cuối năm.

Về phía Việt Nam, việc hạ lãi suất điều hành từ 16/9 vừa qua với mức giảm 0,25% là tín hiệu rất tốt hỗ trợ đà tăng của kinh tế trong giai đoạn cuối năm. Chúng ta cũng nên nhớ, Việt Nam đã tăng 10 bậc trong xếp hạng cạnh tranh toàn cầu và là điểm đến của dòng vốn đầu tư nước ngoài mạnh trong giai đoạn vừa qua. Các tổ chức tín dụng, tài chính quốc tế đều đánh giá cao triển vọng kinh tế Việt Nam đầu tiên là khả năng đạt mục tiêu tăng trưởng, thứ 2 đó là sự lạc quan về kinh tế vĩ mô trong giai đoạn tiếp theo.

TTCK Việt Nam đã và đang có nhiều tin tức hỗ trợ và việc tăng điểm vượt đỉnh 1.000 điểm là hoàn toàn có thể khả thi. Biên độ giao động của chỉ số VN-Index đang dần bó hẹp với thanh khoản toàn thị trường đang được duy trì ở mức tốt. Diễn biến bứt phá của VN-Index trong 1 - 2 tuần tiếp theo là điều rất được các nhà đầu tư kỳ vọng. Các cổ phiếu nhóm ngành ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, dầu khí sẽ tiếp tục và rất “ăn khách” trong thời gian tới.

Tin bài liên quan