Big_Trends: Hãy tận dụng giai đoạn thị trường tốt ngay nửa đầu năm 2019

Big_Trends: Hãy tận dụng giai đoạn thị trường tốt ngay nửa đầu năm 2019

(ĐTCK) Thị trường tăng điểm mạnh nhưng không phải tất cả các cổ phiếu đều tăng giá và mang lại lợi nhuận cho các giao dịch ngắn và trung hạn. 

Diễn biến bùng nổ của chỉ số VN-Index kèm theo giá trị giao dịch gia tăng là điều mà không chỉ các nhà đầu tư quan tâm mà cả các chuyên gia phân tích, dự báo xu thế thị trường.

Với diễn biến thị trường tuần qua kèm theo sự bứt phá của nhiều cổ phiếu lớn đặc biết là nhóm cổ phiếu dòng V (VIC, VHM, VRE), các cổ phiếu dòng P (GAS, PVD, PVS ) hay các cổ phiếu lớn đầu ngành ngân hàng, dược, tiêu dùng, thực phẩm như MSN VCB VNM REE... Thông thường lực cầu mua mạnh lên và tập trung ở các cổ phiếu lớn phản ánh sự ổn định và tính bền vững của đợt sóng tăng điểm lớn khác với việc chỉ tập chung vào các cổ phiếu đầu cơ hay các cổ phiếu vừa và nhỏ.

Một điểm cần lưu ý đó là các tay chơi lớn trên thị trường, các quỹ đầu tư chỉ số và các hegde Funds cũng đã giải ngân mạnh ngay giai đoạn đầu năm. Đương nhiên, sự đồng thuận của dòng tiền khối nội và khối ngoại đã khiến thanh khoản toàn bộ thị trường chung tăng vọt.

Rất nhiều điểm tương đồng trong các trend lớn của thị trường trong quá khứ khi chúng ta nhắc đến hiện tượng " Xanh vỏ Đỏ lòng" thì các cổ phiếu lớn chính là tâm điểm của thị trường sau đó mới là các cổ phiếu dẫn sóng mang tính đầu cơ cao sẽ lôi kéo dòng tiền nóng tham gia và các cổ phiếu của các nhóm ngành quan trọng như bất động sản, chứng khoán, xây dựng và kể cả dầu khí cũng sẽ đóng vai trò nâng đỡ chỉ số, điểm thu hút nhà đầu tư.

Rõ ràng, trước mỗi đợt tăng điểm mạnh, nhà đầu tư vẫn cần chuẩn bị chiến lược đầu tư hay giao dịch chu đáo, tỷ mỉ mang tính kỷ luật cao. Bên cạnh các điểm mua tại vùng tích luỹ hoặc tăng giá giai đoạn 1 của cổ phiếu cần mạnh dạn giải ngân và được ưu tiên hơn so với các cổ phiêu đã tăng mạnh 15, 20% so với nền tảng giá ban đầu.

Cổ phiếu thuộc các nhóm ngành đặc thù cũng được lưu ý đó là nhóm ngành thuộc dầu khí, xây dựng bảo hiểm ngân hàng chứng khoán hay công nghệ, tiện ích, điện.

Nếu có là các cổ phiếu vốn hoá lớn thì cơ bản của doanh nghiệp sẽ không có nhiều điểm đáng bàn, nhất là khi bị bán dưới giá trị sổ sách, giá trị tài sản ròng. Các cổ phiếu vừa và nhỏ điển hình đôi khi cũng là mục tiêu đầu tư hấp dẫn.

Kinh tế Việt Nam đang được cải thiện, TTCK đang tăng mạnh về quy mô lẫn số lượng cổ phiếu niêm yết. Thời điểm mua vào cổ phiếu khá thuận lơi nhưng việc chọn mua cổ phiếu nào và khi nào bán kể cả việc quản lý danh mục ra sao cũng cần nhiều hơn sự kinh nghiệm, nghệ thuật quản lý tài sản. 

VN-Index nhiều khả năng sẽ dao động trong khu vực kháng cự rất mạnh 995 - 1.000 điểm trong tuần giao dịch tới và chắc chắn diễn biến điều chỉnh kỹ thuật sẽ diễn ra. Hãy thận trọng lọn lựa kỹ lưỡng các cổ phiếu mua vào. Cân nhắc cơ cấu danh mục cổ phiếu hợp lý. Hãy tận dụng tốt giai đoạn thị trường tốt ngay nửa đầu năm 2019.

Tin bài liên quan