Big_Trends: Dòng tiền lớn đã được kích hoạt

Big_Trends: Dòng tiền lớn đã được kích hoạt

(ĐTCK) Diễn biến giao dịch trên thị trường chứng khoán tuần qua là rất đáng chú ý khi chỉ số trung bình VN-Index tăng mạnh kèm theo hiện tượng bùng nổ về thanh khoản diễn ra trên sàn HOSE.

Chỉ số VN-Index đúng như dự đoán của giới chuyên gia đã tiến sát khu vực kháng cự rất mạnh 955 – 960 điểm (khu vực giao cắt với tín hiệu trung bình động MA200) và chắc chắn diễn biến điều chỉnh kỹ thuật sẽ diễn ra vài phiên.

Có thể nói tuần giao dịch đầu năm Kỷ Hợi 2019 là rất ấn tượng và là điểm nhấn của cả năm giao dịch bởi tâm lý lo ngại về thế giới bất ổn, nhiều sự kiện kinh tế chính trị khó lường được tạm thời bỏ lại rằng sau.

Minh chứng hùng hồn nhất cũng là một trong những chỉ báo khiến niềm tin nhà đầu tư hưng phấn giai đoạn đầu năm mới đó là chỉ số Dow Jones cũng hồi phục mạnh về mốc 25.873 điểm phiên giao dịch cuối tuần đi cùng diễn biến giá dầu tăng mạnh.

Sự tăng điểm đồng loạt của nhiều chỉ số chứng khoán thế giới cùng một số tin tức vĩ mô lạc quan ngay thời điểm đầu năm 2019 không gây nhiều bất ngờ bởi các thông tin hỗ trợ, giao dịch sôi động của thị trường chứng khoán đã được thống kê là tốt giai đoạn tháng 1 đến tháng 4 hàng năm. Và diễn biến giao dịch của nửa cuối tháng 1 và tuần 2 tháng 2 vừa qua cũng một lần nữa khẳng định kết quả của các con số thống kê.

Các cổ phiếu Bluchips chủ chốt như PPC, PVD, VIC. VNM, HCM, EIB đã đồng loạt tăng mạnh kéo chỉ số VN-Index tăng mạnh. Nhiều cổ phiếu bất động sản bị quên lãng bất lâu cũng có các phiên tăng điểm tốt như NTL, SJS, NLG, DIG.

Cổ phiếu các nhóm ngành chứng khoán, cao su, hóa chất, bất động sản đặc biệt là nhóm dầu khí, ngân hàng và tài nguyên cơ bản (thép) thu hút lực cầu mua lên rất tốt. Thanh khoản trung bình toàn thị trường đã tăng hơn khoảng 15 – 20% so với thanh khoản trung bình tháng 1.

Chỉ báo nhà đầu tư đã tăng mạnh và xu hướng uptrend ngắn hạn đã bắt đầu không thể tốt hơn. Nhiều cổ phiếu mạnh tiếp tục duy trì mức tăng điểm tốt như PPC, NT2, POW (nhóm cổ phiếu điện, tiện ích), nhóm cổ phiếu dầu khí (GAS, PVS, PVD, PVB). Nhiều cơ hội đầu tư, cơ hội giao dịch ngắn hạn và đầu tư tăng trưởng lại mở ra đối với các nhà đầu tư và đầu cơ.

Tuy nhiên, với những gì chúng ta quan sát từ tuần giao dịch vừa qua thì VN-Index sẽ tiếp tục chinh phục các mốc điểm 960, 980 và kể cả mốc 1.000 huyền thoại trong các tháng tới, nhưng trong ngắn hạn, cụ thể là tuần tới VN-Index sẽ điều chỉnh quanh mốc 950 - 960 điểm một số phiên.

Dòng tiền lớn đã được kích hoạt, nhiều nhà đầu tư đã bắt đầu quan tâm hơn đến thị trường, triển vọng kinh tế vĩ mô vẫn đang là động lực khiến động thái giải ngân từ phía nhà đầu tư trong và ngoài nước mạnh mẽ hơn.

Tin bài liên quan