Big_Trends: Con sóng Uptrend đã bắt đầu

Big_Trends: Con sóng Uptrend đã bắt đầu

(ĐTCK) TTCK Việt Nam đã chính thức bước vào giai đoạn tăng điểm mới - Con sóng Uptrend đã bắt đầu với đà tăng điểm của nhiều cổ phiếu chủ chốt, các cổ phiếu hàng đầu thị trường, các cổ phiếu vốn hóa lớn thuộc các nhóm ngành ngân hàng, chứng khoán, dầu khí, xây dựng, bất động sản, tài nguyên cơ bản…

Bất chấp phiên “cân bảng” do hoạt động tái cơ cấu danh mục ETF, chỉ số VN-Index giảm nhẹ phiên thứ Sáu cuối tuần nhưng thanh khoản đã tăng đột biến (hơn 10.000 tỷ đồng) trên cả 2 sàn giao dịch. Điều này đã phản ánh không chỉ việc dòng tiền lớn đã bắt đầu tham gia vào thị trường, mà còn cho thấy chỉ báo tâm lý nhà đầu tư đã tăng mạnh hơn so với giai đoạn quý II/2018 vừa qua.

VN-Index chính thức chinh phục mốc 1.000 điểm và sẽ tiếp tục hướng tới vùng 1.100 điểm, thậm chí quay lại mốc 1.200 điểm trong quý IV/2018.

Diễn biến giao dịch trên cả 2 sàn HOSE, HNX một tháng vừa qua hết sức tích cực trái ngược mọi dự báo tiêu cực về ảnh hưởng của việc đánh thuế tiếp 200 tỷ USD lên các mặt hàng xuất xứ Trung Quốc của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump hay là việc FED tiết lộ ý định nâng lãi suất vào giai đoạn cuối tháng 9 tới.

Rõ ràng, mọi việc đều diễn ra không đến nỗi quá tệ. Kinh tế Việt Nam vẫn là một trong những nền kinh tế đang trong đà tăng trưởng, nhiều lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, xây dựng, du lịch cũng như dịch vụ vẫn đang tiếp tục khởi sắc thông qua các số liệu thống kê 8 tháng đầu năm.

Như vậy, diễn biến hay trạng thái thị trường luôn đúng chỉ có phân tích của các nhà đầu tư là có thể đúng và có thể sai. Thực tế cho thấy, dòng tiền đã bắt đầu lan tỏa toàn thị trường. Từ các cổ phiếu lớn đến các cổ phiếu vừa và nhỏ. Giai đoạn “tăng điểm luân phiên” sẽ diễn ra giữa các nhóm cổ phiếu chủ chốt, những nhóm cổ phiếu các ngành nghề cơ bản: Ngân hàng, dầu khí, chứng khoán, bất động sản.

Đợt sóng tăng điểm này có thể rất khác so với giai đoạn tăng cuối năm 2017 và đầu năm 2018 khi mà dòng tiền lớn chỉ tập trung ở nhóm cổ phiếu lớn, thì điểm khác biệt lần này đó là dòng tiền vào cả các cổ phiếu vừa và nhỏ - xuất hiện cả các cổ phiếu đầu cơ, những cổ phiếu liên quan đến các doanh nghiệp đang gặp khó trong hoạt động kinh doanh. Nói cách khác, dòng tiền tập trung vào cả những cổ phiếu chất lượng cao và cả cổ phiếu chất lượng trung bình hoặc yếu kém.

Dù thế nào đi nữa, giai đoạn “uptrend” bắt đầu cũng là lúc nhà đầu tư cần có những chiến lược thận trọng cũng như sáng suốt ngay từ đầu khi lựa chọn các mã để thực hiện các hoạt động đầu cơ cũng như hoạt đồng tư. Việc lựa chọn chiến lược giao dịch cũng rất quan trọng cũng như tuân thủ kỷ luật trong giao dịch cổ phiếu.

Tuần giao dịch tới, VN-Index sẽ tiếp tục xu thế tăng trên vùng 1.000 điểm và dao động quanh dải kháng cự 1015 - 1025 điểm. Hãy thắt chặt dây an toàn và bắt đầu chuyến hành trình tăng tốc - thận trọng với những đợt rung lắc mạnh để tránh những rủi ro.

Tin bài liên quan