Big_Trends: Cổ phiếu ngân hàng tiếp tục tạo “sóng gió”

Big_Trends: Cổ phiếu ngân hàng tiếp tục tạo “sóng gió”

(ĐTCK) Thị trường có thể cần “gió đông” khi một nhóm cổ phiếu bất ngờ tăng mạnh kéo theo thanh khoản toàn thị trường tăng đột biến.

Khó khăn đã dần qua đi khi niềm tin nhà đầu tư đang quay lại và đã dần được cải thiện.

Nhóm ngành ngân hàng vẫn đang là nhóm cổ phiếu hấp dẫn nhất thị trường hiện nay và đóng vai trò dẫn dắt khi nhiều cổ phiếu tăng giá mạnh.

Các cổ phiếu xây dựng và vật liệu, dầu khí, thép, điện cũng có tín hiệu giao dịch khởi sắc. Thị trường đang kỳ vọng tạo đáy để tiếp tục quay trở lại mốc 960 - 980 điểm trong thời gian tới.

Diễn biến chính của tuần giao dịch của tuần qua đó chính là quá trình vận động đi ngang của chỉ số VN-Index với các phiên tăng giảm đan xen khá cân bằng, trong khi chỉ số của nhóm VN30 lại có sự vận động tốt hơn.

Đây có thể nói là dòng tiền đang tập trung vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt là đối với cổ phiếu ngân hàng. Nếu các nhóm ngân hàng quốc doanh đầu ngành như VCB, CTG, BID điều chỉnh tích lũy hoặc đi ngang, thì nhóm cổ phiếu ngân hàng thương mại như VPB, TCB, ACB, MBB, VIB, STB… lại có chuỗi phiên tăng điểm khá ấn tượng.

Mặc dù vẫn còn một số cổ phiếu ngân hàng khác cũng chưa có mức tăng tốt như SHB, LPB, TPB, HDB, NVB…, nhưng quan sát toàn cảnh có thể thấy nhóm cổ phiếu này đang thu hút sự quan tâm lớn của các nhà đầu tư.

Kết quả kinh doanh ấn tượng, biên lãi tốt, chưa kể các dịch vụ thu phí khởi sắc đã cho thấy nhóm ngân hàng vẫn sẽ là nhóm cổ phiếu sẽ tiếp tục tạo “sóng gió” trên thị trường chứng khoán trong năm 2020.

Cho dù 2 chỉ số chứng khoán VN-Index/VN30 đang có diễn biến hơi lệch pha, nhưng dòng tiền đang thể hiện sự phân hóa và tập trung ở một số cổ phiếu, ngành trọng điểm.

Cho dù tác động lớn từ nạn dịch virus Covid-19 đang lan rộng tại Trung Quốc và hơn 20 quốc gia, vùng lãnh thổ khác trên thế giới, trong đó có Việt Nam, nhưng chúng ta cũng không nên quá lo lắng, bởi những biện pháp phòng ngừa hay chữa trị bệnh dịch tại các khu vực vẫn đang có những tín hiệu khởi sắc.

Thị trường chứng khoán cũng đã có những phản ứng tích cực hơn khi các chỉ số chứng khoán quan trọng trên thế giới tuần qua đã phục hồi trở lại. Chỉ số Dow Jones vẫn tiếp tục vượt đỉnh mới lại là yếu tố bất ngờ nữa đối với các nhà đầu tư toàn cầu.

VN-Index có thể tích lũy đi ngang, nhưng sẽ nhiều khả năng phục hồi tăng điểm trong tuần tới để xâm nhập vào khu vực 940 - 960 điểm. Nhóm cổ phiếu ngân hàng, dầu khí, xây dựng, dược phẩm, tài chính có thể đóng vai trò dẫn dắt thị trường.

Cơ hội đối với các hoạt động giao dịch ngắn hạn và cả các hoạt động đầu tư có thể nhiều hơn. Thị trường có thể cần “gió đông” khi một nhóm cổ phiếu bất ngờ tăng mạnh kéo theo thanh khoản toàn thị trường tăng đột biến - đó chính là điều mà các nhà đầu tư mong đợt nhất trong giai đoạn hiện nay.

Tin bài liên quan