Big_Trends: Cơ hội tham gia vào các cổ phiếu giá rẻ đang dần ít đi

Big_Trends: Cơ hội tham gia vào các cổ phiếu giá rẻ đang dần ít đi

(ĐTCK) Kết hợp diễn biến giao dịch phiên cuối tuần qua cũng như phân tích các chỉ báo phân tích kỹ thuật cho thấy VN-Index đã sẵn sàng cho vài phiên điều chỉnh ngắn với biên độ giao động khá lớn ngay các phiên đầu tuần tới quanh vùng 1050 – 1060 điểm.

Cho dù diễn biến điều chỉnh mang nhiều yếu tố kỹ thuật này diễn ra như thế nào thì thị trường cũng sẽ quay lại ngay xu thế tăng điểm hướng tới điểm cao 1100 – 1105 điểm trong ngắn hạn.

Quả thật, để dự báo tăng điểm như thế nào với diễn biến điều chỉnh ra sao rõ ràng ở giai đoạn này không thực sự quan trọng – Điều đáng lưu ý đó là điểm mua cổ phiếu và các cơ hội tham gia ở các cổ phiếu giá rẻ đang dần trở nên ít đi và nếu muốn thực hiện tham gia giải ngân mới có lẽ các nhà đầu tư cần phải chú ý nhiều đến các cổ phiếu tốt chưa tăng nhiều hoặc có đặc tính phòng thủ ngay ở các giai đoạn thị trường có khả năng điều chỉnh như cổ phiếu cao su săm lốp hay nhóm cổ phiếu điện...

Khi xu hướng uptrend của thị trường rõ như ban ngày và khi nhiều cổ phiếu đã lên mặt bằng giá mới khiến nhà đầu tư cũng lo lắng hơn – Tâm lý sợ tham gia trễ thậm chí lo ngại tham gia đúng “đỉnh” thị trường, tâm lý chốt lời đợi thị trường điều chỉnh sâu và tham gia lại hoặc đơn giản săn tìm các cổ phiếu mới niêm yết “giá rẻ” như Pvoil hay BSR, PVpower… cơ hội trên thị trường nhiều nhưng chọn lựa cổ phiếu nào với chiến lược đầu tư ra sao lại quan trọng hơn.

Dù sao đi nữa, diễn biến phân hóa giữa các cổ phiếu lớn sẽ tiếp tục tiếp diễn – hãy chọn ra 1 vài cổ phiếu lớn triển vọng còn khả năng upside nhiều để đầu tư là 1 ý tưởng không tồi trong hoàn cảnh hiện tại. Ngoài ra, việc chọn lựa giữa các cổ phiếu mid cap thậm chí Penny được đánh giá triển vọng hoặc định giá thấp rất nhiều so với tài sản cũng có thể là 1 lựa chọn.

Nhà đầu tư vẫn nên lưu ý các cổ phiếu thuộc nhóm ngành dầu khí, ngân hàng, chứng khoán và các cơ hội IPO lớn trên thị trường sắp tới vẫn là mục tiêu hướng đối với chiến lược đầu tư ngay giai đoạn nửa đầu năm 2018.

Tin bài liên quan