Big_Trends: Cơ hội sẽ đến với những nhà đầu tư kiên nhẫn nắm giữ cổ phiếu

Big_Trends: Cơ hội sẽ đến với những nhà đầu tư kiên nhẫn nắm giữ cổ phiếu

(ĐTCK) Thị trường có phiên hồi phục mạnh cuối tuần qua sau khi gặp ngưỡng hỗ trợ cứng với thanh khoản khá tốt (gần 4.000 tỷ đồng trên cả HSX, HNX) đã phản ánh 1 điều, thị trường không tệ như các nhà đầu tư đã phỏng đoán sau 4 phiên điều chỉnh mạnh.

Lo ngại về việc Mỹ đánh thuế tiếp 200 tỷ đô la lên các mặt hàng nhập khẩu có nguồn gốc Trung Quốc hay nỗi lo lắng khi giao dịch trong tháng “Cô hồn” đã phần nào khiến thị trường đôi lúc rơi vào trạng thái “hoảng loạn” trong các phiên gần đây.

Và cuối cùng thì chúng ta cũng phải nhận ra rằng chính chúng ta ảnh hưởng đến từ tâm lý nôn nóng, ảnh hưởng bởi thông tin đã dẫn đến việc thường xuyên hành xử “phi lý” trên thị trường, trên các hoạt động đầu tư ngắn và trung hạn.

Thực tế diễn biến trên thị trường chứng khoán tuần qua đã cho thấy VN-Index có 4 phiều chỉnh kỹ thuật bình thường quay về vùng hỗ trợ mạnh quanh mốc 960 (+/- 5 điểm) và chúng ta cũng đã quan sát thấy VN-Index đã tăng bật lại từ ngưỡng hỗ trợ này mạnh mẽ như thế nào.

Mặt khác, chính vì vùng kháng cự quanh mốc 1.000 điểm sẽ không dễ để vượt qua ngay, nên thị trường chung cần có thêm giai đoạn điều chỉnh tích lũy bám sát cũng như giao động quanh khu vực 960 – 1.000 điểm 2 tuần cho đến 4 tuần trước khi vượt qua cứ điểm quan trọng hay nói cách khác để vượt qua chỉ báo kỹ thuật quan trọng MA200.

Cho dù thị trường chung có những biến động khó lường trong ngắn hạn dẫn đến việc trading ngắn không mang lại hiệu quả đáng kể trừ phi bạn là một trader từng trải, nhiều kinh nghiệm cũng như giỏi cả phân tích kỹ thuật.

Sàng lọc hơn 1.000 cổ phiếu trên cả 3 sàn giao dịch, chúng ta đã có thể nhận ra nhiều cơ hội trong đó có một số cơ hội có khả năng mang lại lợi nhuận lớn nhưng đòi hỏi các nhà đầu tư phải có khả năng kiên nhẫn nắm giữ các cổ phiếu.

Giai đoạn tháng 9 chính là thời điểm thuận lợi cho việc trading cũng như đầu tư – Hãy tận dụng cơ hội tốt ngay cả khi thị trường đi ngang trong tuần tới. Chú ý, VN-Index có thể quay trở lại chạm mốc 980 điểm ở các phiên đầu tuần trước khi có phiên điều chỉnh ở giữa tuần.

Tin bài liên quan