Big-Trends: Cơ hội đầu tư vẫn hiện hữu

Big-Trends: Cơ hội đầu tư vẫn hiện hữu

(ĐTCK) Nhiều nhóm cổ phiếu hứa hẹn sẽ dẫn dắt thị trường bước vào giai đoạn tăng tốc. Cơ hội luôn dành cho các nhà đầu tư sáng suốt và nhạy bén.

Số liệu kinh tế tháng 3 không quá khả quan. Giá điện tăng, các mặt hàng thiết yếu tăng nhẹ, giá dầu Brent vượt 70 USD/thùng. Quý II có lẽ sẽ là quý mà khả năng tăng trưởng doanh thu/lợi nhuận của các doanh nghiệp niêm yết chậm lại với việc dự báo lãi suất và lạm phát tăng.

Kiểm tra số liệu thống kê trên thị trường chứng khoán 2 tuần giao dịch gần đây phản ánh sự lo ngại cũng như tâm lý chờ đợi, ngại giải ngân khi tháng 4 với 2 kỳ nghỉ lễ.

Điều khá thú vị khi chúng ta phỏng vấn một số khách hàng cá nhân về việc “xuống tiền” giai đoạn hiện nay thì đa số đều có cùng 1 câu trả lời đó là đợi thị trường và đợi tín hiệu rõ sau khi nghỉ rồi tính tiếp.

Thống kê giá trị mua ròng của khối ngoại trong tháng 3 và đầu tháng 4 cũng đã phản ánh việc giảm ngân đã chững lại. Khối ngoại đã bán ròng tháng 3 tính riêng trên HSX trong khi mua ròng trên HNX. Nhìn chung, toàn cảnh vĩ mô vẫn là bức tranh có những khoảng sáng tối mà chỉ nhìn qua đó cũng khó thể đưa ra 1 chiến lược đầu tư hiệu quả.

Điều quan trọng hơn đó là việc vẫn phải bám vào từng mảng sáng, khai thác và tìm kiếm những cơ hội hiếm hoi trên thị trường hoặc tìm ra những điều bất thường, những cơ hội đầu tư mà thị trường chưa nhìn ra hoặc đánh giá sai.

Chỉ số chứng khoán DJ đang hồi phục tích cực cũng như đà hồi phục giá dầu là hết sức đáng chú ý. Cả 2 thông số giá dầu WTI, Brent đều tăng ấn tượng và là cơ sở để cho các chuyên gia dự báo về triển vọng tươi sáng của giá dầu trong các tháng tiếp theo.

Triển vọng tươi sáng của nhóm ngành dệt may, thủy sản và đặc biệt là nhóm ngành dầu khí là những điểm mà nhà đầu tư cần phân tích kỹ lưỡng. Nhiều khả năng cơ hội đầu tư rất tốt trong giai đoạn quý II.

Theo thông tin công bố đầu năm 2019 từ phía Tập Đoàn dầu khí Việt Nam (PVN), tiến độ cập nhật của nhiều dự án dầu khí trọng điểm hứa hẹn sự khởi sắc của toàn ngành nói chung và triển vọng kinh doanh của một số doanh nghiệp dầu khí thượng nguồn PVS, PVD, PVB…

Nhiều doanh nghiệp có mặt bằng giá cổ phiếu khá thấp so với giá trị nội tại hay thước đo giá trị sổ sách. Như vậy, cho dù thị trường chứng khoán sẽ vẫn còn gặp khó trong ngắn hạn nhưng nhiều cơ hội đầu tư trên thị trường vẫn hiện hữu.

Tuần qua, VN-Index sau khi tăng chạm vùng kháng cự mạnh 1000 điểm và điều chỉnh về quanh vùng 980 – 985 điểm với thanh khoản đi xuống. Cảm nhận chung từ giá trị giao dịch trên 3 sàn cho thấy, VN-Index đang điều chỉnh đi ngang tích lũy quanh vùng 975 – 985 tương ứng với khu vực giao thoa của 2 đường trung bình MA20 và MA50.

VN-Index có nhiều cơ hội để bứt phá mạnh khỏi giai đoạn sideway sau tuần nghỉ lễ. Nhiều nhóm cổ phiếu hứa hẹn sẽ dẫn dắt thị trường bước vào giai đoạn tăng tốc. Cơ hội luôn dành cho các nhà đầu tư sáng suốt và nhạy bén.

Tin bài liên quan