Big_Trends: Cơ hội đang dần rõ ràng hơn

Big_Trends: Cơ hội đang dần rõ ràng hơn

(ĐTCK) Diễn biến thị trường những ngày cuối tuần qua thật sự thử thách tâm lý các nhà đầu tư có xu hướng giao dịch ngắn hạn.

Việc VN-Index biến động đi ngang biên độ hẹp vùng 960 điểm đã tạo cảm giác cho các nhà đầu tư sự bất an và khó có thể khiến nhà đầu tư vững tin nhất có thể giải ngân mạnh. Tuy nhiên, ngay tại thời điểm thị trường đứng trước nỗi lo lắng sụt giảm điểm trở lại, thì thị trường lại vững vàng đi lên.

Qua những gì chúng ta quan sát trên thị trường thì nhiều khả năng VN-Index sẽ lên tiếp vùng 980 - 1.000 điểm trong ngắn hạn. Ngoài ra, chúng ta vẫn có thể thấy rõ dòng tiền vẫn đang tập trung mạnh vào các cổ phiếu lớn họ dầu khí, chứng khoán, xây dựng, ngân hàng - đây có thể coi là tín hiệu tích cực phản ánh niềm tin lạc quan trở lại của các nhà đầu tư cho dù khối ngoại vẫn chưa quay lại mua với khối lượng lớn các cổ phiếu niêm yết.

Dù thế nào đi nữa, ngay cả diễn biến vĩ mô tích cực hay khối ngoại mua ròng liên tiếp trong quá khứ, cũng không phải là điều kiện đủ để chúng ta có thể giải ngân - điều mà các nhà đầu tư cần hơn đó chính là khí chất là khả năng phân tích độc lập - hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi các quan điểm thị trường chúng.

Việc tìm ra các cơ hội cụ thể với kế hoạch nắm giữ chi tiết mới mang lại cho chúng ta hiệu quả thực sự. Rất có thể, những cổ phiếu thành công trong đợt sóng trước giai đoạn 6/2017 - 4/2018 lại là những cổ phiếu có lợi suất kém hơn những cổ phiếu mới - có thể là những cổ phiếu ngành dầu khí, cao su săm lốp, dược hay cổ phiếu thủy sản lại là những tên tuổi được dòng tiền chú ý hơn.

Vẫn có thể là những cổ phiếu “tốt” đó, nhưng nắm giữ đúng thời điểm mới mang lại kết quả như ý, còn việc sai thời điểm có thể mang lại những thất vọng – hậu quả có thể tệ hơn khi chính các nhà đầu tư đánh mất luôn niềm tin vào bản thân mình.

Cho dù kết quả ngắn hạn chưa thực sự rõ ròng, nhưng chúng ta cần có thời gian đợi cho cổ phiếu của mình mua có thời gian tăng giá. Tố chất của các nhà đầu tư thành công đó chính là sự kiên nhẫn tại những thời điểm khó khăn.

Chính tại thời điểm này, cơ hội mà thị trường đang giới thiệu đang dần rõ ràng hơn, dòng tiền đang vào những cổ phiếu lớn thuộc các ngành nghề cơ bản như chứng khoán, ngân hàng, xây dựng cũng đã và đang củng cố niềm tin vào cơ hội của con sóng giai đoạn cuối năm.

Hay bình tĩnh lắng nghe nhịp đập của thị trường và đầu tư đúng phương pháp phù hợp với phong cách của mình nhất.

Tin bài liên quan