Big_Trends: Cơ hội chỉ dành cho các nhà đầu tư “đẳng cấp”

Big_Trends: Cơ hội chỉ dành cho các nhà đầu tư “đẳng cấp”

(ĐTCK) Các phiên hồi phục gần đây của TTCK đã đem lại nhiều hy vọng cho các nhà đầu tư nhất là kỳ vọng “Hiệu ứng tháng Giêng” đang có vẻ ứng nghiệm.

Các phiên hồi phục từ vùng hỗ trợ mạnh 860 - 880 điểm đã lôi kéo dòng tiền bắt đáy tham gia vào thị trường tất nhiên những tín hiệu tốt từ việc chỉ số Dow Jones cũng hồi phục tăng điểm mạnh chưa kể giá dầu cũng quay lại xu thế tăng cũng đã khiến nhà đầu tư thế giới, Việt Nam tự tin hơn và tạm thời quên đi giai đoạn giảm sốc gần đây.

Một lần nữa câu nói đi vào huyền thoại của W. Buffet lại ứng nghiệm: “ Tham lam khi thị trường sợ hãi “ lại tỏ ra tác dụng đối với các nhà đầu tư tự tin giải ngân khi mọi người lo sợ bóng ma giảm điểm của thị trường.

Giai đoạn giải ngân hiện tại rõ ràng đã thuật lợi với các nhà đầu tư có kinh nghiệm. Động thái đợi chờ cơ hội khi nhiều cổ phiếu giảm về mặt bằng giá hấp dẫn để “đi tiền” có hiệu quả tốt hơn với thị trường tăng điểm rõ ràng rồi mới giải ngân.

Chúng ta đã biết rằng, giai đoạn các tháng đầu năm thường thuận lợi cho việc giao dịch cổ phiếu. Dòng tiền đã tham gia tích cực hơn vào thị trường đã phản ánh đúng phán đoán của chúng ta và việc còn lại là chọn lựa giải ngân vào các mã triển vọng hoặc đang bị định giá thấp so với giá trị thực của cổ phiếu.

Qua phân tích diễn biến giao dịch của thị trường cũng như các cổ phiếu lớn thuộc VN30 thì dòng tiền hiện nay vẫn tham gia có chọn lọc chứ không phải tất cả các mã trên thị trường. Ngay cả các cổ phiếu lớn cũng có những có mã tăng, mã đi ngang hoặc thậm chí giảm điểm. Nếu các mã bluechips thuộc nhóm ngành bảo hiểm, công nghệ, xây dựng, dầu khí như BVH, FPT, CTD, … đang có lực cầu mua lên tốt thì một số cổ phiếu đầu ngành ngân hàng, tiêu dùng, cảng biển GMD, VCB, MSN lại có xu hướng tích lũy sideway.

Dù sao đi nữa, thị trường hiện tại đã tốt hơn rất nhiều so với diễn biến cách đây 1, 2 tuần và nhà đầu tư vẫn cần những phương pháp phân tích cổ phiếu thận trọng để tìm ra các cổ phiếu thích hơn để đầu tư.

Trong ngắn hạn, chỉ số VN-Index đã quay trở lại quanh mốc 900 - 905 điểm và đang đối mặt với các vùng kháng cự 920, 940 và 960 trong tuần tới và thời gian tới. Xu hướng tăng về điều chỉnh mạnh quanh vùng 920 - 940 điểm sẽ là xu hướng chủ đạo trong tuần kế tiếp.

Diễn biến rung lắc, điều chỉnh co giật sẽ tất yếu xẩy ra khi áp lực chốt lời, động thái cơ cấu danh mục của nhà đầu tư tăng dần. Tất nhiên, sẽ có những cổ phiếu sẽ tăng đột biến, có những cổ phiếu đi ngay hoặc giảm điểm. Cơ hội chỉ dành cho các nhà đầu tư “đẳng cấp” để tìm ra các cơ hội đang xuất hiện dù không phải là quá nhiều.

Tin bài liên quan