Big-Trends: Chú ý đến cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp, hóa chất, cao su

Big-Trends: Chú ý đến cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp, hóa chất, cao su

(ĐTCK) Cơ hội sẽ là rất nhiều khi mà thị trường bước vào giai đoạn phục hồi mạnh trong các tháng tới.

Tuần giao dịch vừa qua ghi nhận những biến động tăng giảm mạnh của thị trường chung. Diễn biến tăng điểm mạnh các chỉ số chứng khoán thế giới, giá dầu cùng với đà hồi phục của chỉ số VN-Index khiến tâm lý nhà đầu tư được cải thiện tốt hơn.

Phản ứng của chính phủ Tổng thống D. Trump khá cứng rắn nhưng thận trọng về việc đáp trả trước sự kiện Iran bắn rơi máy bay do thám Mỹ cũng khiến dư luận bớt lo ngại căng thẳng Trung Đông leo thang.

Trái ngược với những dự báo tiêu cực về tác động của cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, chỉ số chứng khoán DJ có chuỗi phiên tăng điểm rất ấn tượng khi quay lại khu vực đỉnh lịch sử 27 nghìn điểm. Căng thẳng Mỹ - Iran cũng khiến giá dầu quay lại xu thế tăng mạnh khi giá dầu thô WTI tăng vượt mốc 57 USD/thùng thứ 6 tuần qua.

Thị trường chứng khoán cũng có phiên “cân bảng” khi các quỹ ETFs thực hiện review danh mục cuối tuần qua. Chỉ số VN-Index tăng điểm tốt vào đầu phiên sau đó chỉ tăng nhẹ vào cuối phiên với áp lực bán gia tăng cuối phiên. Nhìn chung, thị trường vẫn đang vận động điều chỉnh tạo đáy khu vực 945-950 điểm và phục hồi tại khu vực kháng cự mạnh 965-970 điểm.

Từ nay đến cuối tháng 7, có 2 sự kiện mà giới đầu tư mong đợi đó là cuộc gặp mặt giữa 2 nhà lãnh đạo Mỹ - Trung Quốc nhằm đi đến những thỏa thuận thương mại mới trong bối cảnh cuộc họp thượng đỉnh G20 và động thái giảm lãi suất của FED. Các nhà đầu tư cũng kỳ vọng bên cạnh những thông tin tích cực từ kinh tế vĩ mô thế giới thì số liệu kinh tế vĩ mô Việt Nam và đặc biệt là số liệu kết quả kinh doanh quý II 2019 của các doanh nghiệp niêm yết sẽ hỗ trợ xu hướng hồi phục của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Xu hướng điều chỉnh tích lũy của thị trường hiện nay là không thể tránh khỏi khi chúng ta quan sát thấy thanh khoản trên thị trường chung giảm sút; khối ngoại giao dịch trầm lắng giai đoạn quý II/2019, thậm chí có những thời điểm bán ròng trong tháng 4, 5 nhất là giai đoạn hiện nay khá mong manh; tâm lý nhà đầu tư vẫn khá yếu trước những sự kiện vĩ mô đang diễn ra và VN-Index sẽ vẫn có khả năng vận động điều chỉnh đi ngang tiếp 1 – 2 tuần trước khi bắt đầu 1 giai đoạn hồi phục tốt hơn.

Cụ thể, VN-Index sẽ khó có thể giảm sâu dưới mốc 950 điểm thêm một lần nữa mà sẽ chỉ tạo nền tảng giá vùng 955 - 960 điểm 1 nhịp đi ngang sau sẽ bật tăng Break out hướng tới vùng 980 - 1.000 giai đoạn cuối tháng 7 đầu tháng 8.

Nhìn chung, trong bối cảnh hiện tại, chúng ta không nên quá lo ngại về diễn biến chính trị, kinh tế thế giới. Quan điểm thận trọng trong đầu tư vẫn nên ưu tiên cũng như việc lựa chọn kỹ lưỡng các cơ hội để áp dụng chiến lược giao dịch ngắn hạn cũng như chiến lược mua và nắm giữ.

Thị trường dường như đã tạo đáy tại vùng 945 – 950 điểm và bỏ ngỏ khả năng tạo thêm 1 đáy thứ 3 tại vùng 960 – 965 điểm. Tháng 6 có thể nói là giai đoạn mà thị trường có diễn biến giao dịch ảm đạm nhất nhưng thị trường sẽ có diễn biến tích cực hơn trong tháng 7.

Nhà đầu tư hãy chú ý đến các nhóm cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp, hóa chất hay cổ phiếu cao su và đặc biệt là các cổ phiếu dầu khí. Cơ hội sẽ là rất nhiều khi mà thị trường bước vào giai đoạn phục hồi mạnh trong các tháng tới.

Tin bài liên quan