Big_Trends: Các cổ phiếu midcap, penny bị lãng quên có thể là cơ hội đầu tư không tồi

Big_Trends: Các cổ phiếu midcap, penny bị lãng quên có thể là cơ hội đầu tư không tồi

(ĐTCK) Dù thị trường vẫn đang phân hóa mạnh và tiếp tục nằm trong giai đoạn điều chỉnh lớn, nhưng thị trường sẽ quay lại xu hướng hồi phục mạnh mẽ ngay sau đó và sẽ tăng trở lại từ đầu quý III tới.

Phiên giao dịch rất đặc biệt cuối tuần qua đã mang lại cho các nhà đầu tư rất nhiều cảm xúc mà có lẽ chỉ TTCK mới đem lại những cảm giác thăng hoa thế này.

Bên cạnh diễn biến­ điều chỉnh hết sức bất ngờ khi chỉ số VN-Index giảm điểm mạnh đầu phiên về quanh vùng 1.013 - 1.015 điểm, sau đó bật nảy trở lại vùng 1.040 điểm và kết phiên tăng gần 10 điểm. Nhưng điều mà đáng nói hơn đó là kỷ lục mới gây chấn động trên TTCK Việt Nam khi giá trị giao dịch của cổ phiếu VHM, thành viên của Tập đoàn Vingroup mới chào sàn đạt con số khổng lồ gần 30.717 tỷ đồng. Đây có thể nói kỷ lục mới kể từ hơn 20 năm TTCK Việt Nam đi vào hoạt động với giá trị giao dịch thỏa thuận tính riêng cho 1 cổ phiếu điển hình mới chào sàn.

Điều này khẳng định, TTCK Việt Nam đã và đang ở trong những giai đoạn phát triển mạnh nhất tính cả về lượng cũng như về chất của các cổ phiếu niêm yết trên 3 sàn.

Với diễn biến phiên giao dịch cuối tuần qua khi VN-Index giảm chạm vùng hỗ trợ mạnh 1.015 điểm tương ứng với ngưỡng 38,2% fibo kết hợp với việc trong vòng chưa đầy 3 tuần VN-Index đã lần thứ 3 giảm về vùng hỗ trợ 1.015 – 1.020 điểm - dấu hiệu kỹ thuật kể trên mang nhiều ý nghĩa tích cực hơn là tiêu cực, khi mà nhiều quan điểm nhận định, VN-Index có thể giảm mạnh về dưới vùng 900 điểm, thậm chí giảm cả về mốc 850 điểm.

Điểm tích cực thứ 2 cho thấy, với 1 phiên tăng điểm bất kể như thế nào bật lên từ vùng hỗ trợ mạnh, kèm theo giá trị giao dịch thể cả thỏa thuận cực lớn phản ánh việc diễn biến giao dịch của TTCK hiện tại là khá tích cực, nhất là trong bối cảnh niềm tin nhà đầu tư đang suy giảm. Ngay cả việc khối ngoại bán ròng cả tháng 4 với giai đoạn đầu 5 năm đã không gây ấn tượng bằng việc các quỹ nội/ngoại vẫn đang quan tâm giải ngân trên TTCK Việt Nam nói chung và vào từng cổ phiếu riêng lẻ đang gây “bão” như VHM trên sàn giao dịch TP.HCM.

Như vậy, mặc dù thị trường vẫn đang phân hóa mạnh và tiếp tục nằm trong giai đoạn điều chỉnh lớn (có thể kéo dài thêm 3 - 4 tuần với diễn biến tăng giảm đan xen), khả năng VN-Index trong trường hợp xấu nhất là có thể giảm tiếp về vùng 950 - 970 điểm vẫn bỏ ngỏ (đây có thể nói là ngưỡng cản cuối cùng của thị trường ngay cả những thông tin bất lợi diễn ra trong thời điểm không tích cực với TTCK trong giai đoạn tháng 6, 7), nhưng thị trường sẽ quay lại xu hướng hồi phục mạnh mẽ ngay sau đó và sẽ tăng trở lại từ đầu quý III tới.

Ngoài ra, điểm đáng lưu ý đối với các nhà đầu tư, đó là việc hồi phục mạnh mẽ của giá dầu thế giới và điều này cũng đã được dự báo trước kể từ đầu năm. Đây sẽ là thông tin tích cực với nhóm cổ phiếu dầu khí.

Dù thế nào đi nữa, khi thị trường đang trong giai doạn điều chỉnh, thì cơ hội với những cổ phiếu lớn đang bị định giá thấp hay mới niêm yết như VHM vẫn sẽ tiếp tục thu hút sự quan tâm các nhà đầu tư. Mặc khác, các cổ phiếu ít ăn khách hơn, những cổ phiếu họ Midcap, Penny đang bị thị trường lãng quên sẽ có thể là cơ hội đầu tư không tồi trong giai đoạn hiện tại.

Hơn hết, các cổ phiếu dầu khí nhiều khả năng là một trong những điểm đến quan trọng của dòng tiền đầu tư và đầu cơ từ nay đến giai đoạn cuối năm và thậm chí sang năm 2019.

Tin bài liên quan