Big_Trend: Dòng tiền đầu cơ đang tập trung rất mạnh

Big_Trend: Dòng tiền đầu cơ đang tập trung rất mạnh

(ĐTCK) Những tín hiệu kỹ thuật cuối tuần qua đã lại củng cố niềm tin nhà đầu tư khi VN-Index tiếp tục giữ vững mốc 930 (+/-5 điểm). Một vài phiên tăng điểm tích cực cũng cho phép chúng ta lạc quan về xu hướng TT và kỳ vọng sẽ quay lại vùng kháng cự 960 – 980 điểm và thậm chí chạm mốc 1000 điểm trong tháng 8.

Những thông tin vĩ mô bất lợi đang lan tỏa trên các phương tiện thông tin đại chúng hiện nay đang cho chúng ta thấy những ảnh hưởng nhất định đến biến động của nền kinh tế và đặc biệt là tâm lý nhà đầu tư. ĐI ngược lại với những đồn đoán cũng như lo sợ phi lý trí, TT lại tiếp tục đứng vững tại các mốc điểm “an toàn” để có thể sẵn sàng bước vào giai đoạn hồi phục.

Niềm tin nhân đôi khi quan sát một số chỉ số chứng khoán thế giới, Mỹ, Châu Âu, Châu Á – Chuỗi phiên hồi phục ấn tượng sau giai đoạn điều chỉnh lớn lại quay lại. Những ảnh hưởng từ câu chuyện địa chính trị, lo ngại về biến động vĩ mô thế giới và cả Việt Nam lại không mang lại những hệ lụy tệ như chúng ta “suy đoán”. Kinh tế các nước vẫn đang thể hiện sức tăng trưởng tốt, tăng trưởng GDP Việt Nam vẫn ổn định. Có chăng việc tỷ giá có xu hướng tăng, lạm phát đang đe dọa câu chuyện tăng trưởng kéo đầu tầu kinh tế chững lại. Và chúng ta, nhà đầu tư “ngây thơ” cần phải tĩnh tâm hơn để có thể đưa các quyết định đầu tư sáng suất hơn.

Qua quan sát diễn biến thị trường, những cổ phiếu nhóm ngành được hưởng lợi như tỷ giá biến động mạnh đó là thủy sản, cao su săm lốp, dệt may, điện….lại đang là những cổ phiếu ăn khách hơn cả. Hơn nữa, dòng tiền cũng lại đang chuyển dịch sang nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ đợi chờ VN-Index điều chỉnh xong trước khi quay đầu tập chung vào nhóm cổ phiếu lớn. Rõ ràng dòng tiền đầu cơ đang tập trung rất mạnh vào những cổ phiếu đang có câu chuyện, thanh khoản cao như: HAG, HNG, FLC, ASM, LDG, PHR… Niềm tin vào xu hướng tích cực của thị trường càng được củng cổ khi mà những nhóm cổ phiếu lớn thuộc các ngành nghề cơ bản cũng có diễn biến tích cực, thu hút dòng tiền như nhóm cổ phiếu ngân hàng, dầu khí, xây dựng và vật liệu.

Như vậy, hãy đặt niềm tin vào thị trường, hãy tự tin tìm ra các cổ phiếu mạnh. Luôn có những cổ phiếu bị định giá thấp, có những lợi thế cạnh tranh đặc biệt đi ngược lại ngay cả khi thị trường điều chỉnh. Cơ hội đầu tư và kể cả đầu cơ luôn xuất hiện. Hãy tận dụng triệt để các cơ hội này.

Tin bài liên quan