Thống kê trong 24h ngày 30/9/2016, đã có khoảng hơn 5 triệu lượt khách hàng truy cập và xem sản phẩm trên website OnlineFriday.vn. Thống kê được từ 150/317 doanh nghiệp tham gia chương trình, ước tính tổng doanh thu của các doanh nghiệp đạt 203 tỷ đồng với số đơn hàng khoảng 160.000 đơn. Các mặt hàng bán chạy tập trung chủ yếu vào thiết bị điện tử, thời trang, đồ gia dụng và dịch vụ du lịch (vé máy bay). Doanh số của các doanh nghiệp tăng trung bình 1,8 lần so với ngày bình thường.
Trong 24 tiếng diễn ra Online Friday Mua sắm mùa Thu, đã có 776 phản ánh/báo xấu được người tiêu dùng gửi về chương trình qua hệ thống phản ánh trực tuyến. Trong đó, 52,19% phản ánh Giá niêm yết cao hơn giá thị trường, 24,61% phản ánh Giá sản phẩm không đúng trên website Doanh nghiệp so với Online Friday, đều 7% là phản ánh sản phẩm hết hàng trên website và nội dung sản phẩm không đúng/phản cảm, các mức phản ánh khác từ 2-3% là các phản ánh về chất lượng sản phẩm trên website không như mô tả trong khuyến mãi, website hỗ trợ không tốt hoặc giao diện website doanh nghiệp không thân thiện.
Gần 60 doanh nghiệp đã bị phản ánh, trong đó 15 doanh nghiệp có số lượng phản ánh nhiều nhất và vượt mức điểm uy tín cho phép đã bị gán nhãn cảnh báo. Các doanh nghiệp này sẽ nhận được công văn cảnh cáo, yêu cầu giải trình về các phản ánh trong Online Friday Mua sắm mùa thu và được đưa vào danh sách các doanh nghiệp bị giám sát trong suốt chương trình.
Đặc biệt, Ban tổ chức cho biết các doanh nghiệp bị gắn nhãn cảnh báo khi điểm tổng điểm phản ánh vượt mức uy tín cho phép. Những doanh nghiệp tham gia Online Friday 2016 không khắc phục được việc quản lý khuyến mãi ảo, kém chất lượng, bị người tiêu dùng phản ánh nhiều sẽ được công bố rộng rãi sau khi kết thúc chương trình và được chuyển sang các đơn vị chức năng có liên quan để phối hợp và tiến hành xử lý hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật