Ngân hàng Bản Việt chuẩn bị lên UPCoM

Ngân hàng Bản Việt chuẩn bị lên UPCoM

(ĐTCK) Theo Ngân hàng Bản Việt, thủ tục đăng ký giao dịch cổ phiếu BVB của Ngân hàng trên thị trường UPCoM đã hoàn tất và dự kiến ngày giao dịch đầu tiên là 9/7/2020.

Trước đó, Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam (VSD) đã có thông báo về việc cấp giấy chứng nhận đăng ký chứng khoán cho Ngân hàng thương mại cổ phần Bản Việt (Viet Capital Bank), mã chứng khoán BVB với vốn điều lệ 3.171 tỷ đồng, tương ứng 317,1 triệu cổ phiếu đăng ký.

Việc đưa cổ phiếu BVB trên UPCoM được Ngân hàng Bản Việt thực hiện đúng theo lộ trình đã được cổ đông nhất trí thông qua tại Đại hội cổ đông thường niên 2019. Đây cũng là một trong những kế hoạch quan trọng trong chiến lược 2016 - 2020 đang được Ngân hàng thực hiện.

Bên cạnh việc đưa cổ phiếu lên UPCoM đúng lộ trình. Ngân hàng Bản Việt cũng đã hoàn tất việc xây dựng và triển khai mô hình tính toán mức độ an toàn vốn theo phương pháp của Basel II.

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2020 của Ngân hàng Bản Việt diễn ra ngày 26/6 đã thông qua kế hoạch kinh doanh 2020 với các chỉ tiêu: tổng tài sản tăng 16%; tổng huy động vốn và dư nợ cấp tín dụng đều tăng 17%; lợi nhuận trước thuế tăng 27% (năm 2019 Ngân hàng Bản Việt đạt 158 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế).

Trong 5 tháng đầu năm, Ngân hàng đã sạch nợ xấu tại VAMC, tiếp tục là ngân hàng tiến nhanh trên lộ trình phát triển ngân hàng số với việc mở rộng nhanh hợp tác với các công ty fintech, cung cấp những tiện ích tiên phong trên thị trường đến khách hàng.

Cũng tại ĐHĐCĐ thường niên 2020, Ngân hàng Bản Việt cũng đã bầu ban lãnh đạo nhiệm kỳ mới. Theo đó, Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2020- 2025 gồm: ông Lê Anh Tài, bà Nguyễn Thanh Phượng, ông Ngô Quang Trung, ông Vương Công Đức, ông Nguyễn Nhất Nam. Ban Kiểm soát gồm bà Phan Thị Hồng Lan và ông Lê Hoàng Nam.

Tin bài liên quan