HSBC tài trợ tín dụng xanh cho Nhà máy tái chế nhựa Duy Tân

HSBC tài trợ tín dụng xanh cho Nhà máy tái chế nhựa Duy Tân

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) HSBC Việt Nam và CTCP Sản xuất Nhựa Duy Tân (Duy Tân) vừa tiến hành ký kết hợp đồng tín dụng xanh nhằm tài trợ dự án xây dựng nhà máy nhựa tái chế của Duy Tân. 

Được biết, đây là khoản tín dụng xanh đầu tiên HSBC thu xếp cho một doanh nghiệp Việt Nam trong tổng số 100 tỷ USD mà ngân hàng cam kết sử dụng cho tài trợ và đầu tư bền vững trên toàn cầu cho đến năm 2025.

Để nhận được khoản tài trợ tín dụng xanh này, dự án của Duy Tân đã trải qua quy trình quản lý và phê duyệt tín dụng nghiêm ngặt về tài chính bền vững của HSBC, được kiểm soát bởi Ủy ban cho vay bền vững của HSBC tại châu Á - Thái Bình Dương. Đây là bộ phận chuyên trách của ngân hàng có nhiều kinh nghiệm trong việc tài trợ thành công các dự án tín dụng xanh ở các lĩnh vực khác nhau trên thế giới.

Đồng thời, khoản tín dụng xanh được yêu cầu phải đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Bộ nguyên tắc Tín dụng xanh quốc tế do Hiệp hội thị trường cho vay (Loan Market Association) và Hiệp hội thị trường cho vay châu Á - Thái Bình Dương (Asia Pacific Loan Market Association) phối hợp ban hành. Bộ nguyên tắc bao gồm bốn tiêu chí cốt lõi: sử dụng khoản vay, tuyển chọn và đánh giá dự án, quản lý khoản vay và báo cáo.

Tham gia vào chương trình tín dụng xanh của HSBC, Duy Tân được tư vấn chuyên môn về tài chính xanh, phát triển bền vững và quản trị các dự án xanh. Đồng thời, với một khoản tín dụng xanh trong danh mục tài chính sẽ giúp Duy Tân mở rộng triển vọng tiếp cận các thị trường vốn quốc tế trong tương lai.

Tin bài liên quan