Đại hội đồng cổ đông năm 2019 của PTI đã thông qua việc bầu ông Ko Young Joo vào Hội đồng quản trị, thay thế cho ông Park Je Kwang. Ông Ko Young Joo sinh năm 1967, quốc tịch Hàn Quốc. Ông Ko Young Joo và ông Kim Kang Wook là 2 đại diện cho Công ty TNHH Bảo hiểm Dongbu - Hàn Quốc trong Hội đồng quản trị của PTI.
Cùng với việc thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2019 với mục tiêu doanh thu bảo hiểm gốc đạt 4.700 tỷ đồng, tăng trưởng 13% so với năm 2018 thì năm 2019, hãng bảo hiểm này sẽ đẩy mạnh khai thác trên các kênh bán hàng hiện có, đặc biệt là các kênh phân phối mà PTI đang có thể mạnh như: VNPost, bancas, showroom, kênh bán hàng trực tuyến, môi giới…
Với vốn và kinh nghiệm của cổ đông Hàn Quốc, thời gian tới, hãng bảo hiểm này sẽ tiếp tục hợp tác với các đối tác nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm bảo hiểm trên môi trường thương mại điện tử bằng việc bắt tay với các sàn thương mại lớn, các công ty viễn thông uy tín. Trong đó, đáng chú ý là kế hoạch tìm cơ hội hợp tác với một công ty bảo hiểm nhân thọ. Đây là một chiến lược khá mới của hãng bảo hiểm phi nhân thọ này sau khi “kết duyên” với đối tác Dongbu.
Trong khi đó, Tổng công ty Bảo Minh lại có chủ trương nới room và nâng tỷ lệ sở hữu tối đa của cổ đông nước ngoài lên đến 100%. Đây chính là dấu ấn nổi bật nhất trong các kế hoạch phát triển kinh doanh năm 2019. Kế hoạch này cũng có thể tạo một bước ngoặt quan trọng cho hãng bảo hiểm đang mất dần thị phần vào tay các doanh nghiệp mới nổi.
Còn nhớ, vào mùa đại hội cổ đông 2018, việc thoái vốn của SCIC - cổ đông lớn nhất của hãng bảo hiểm này (hơn 50% cổ phần) đã được đặt ra, nhưng câu trả lời khi đó vẫn là chưa có kế hoạch gì đối với việc thoái vốn. Năm 2019, hãng bảo hiểm này phấn đấu tăng trưởng doanh thu bình quân từ 7% trở lên, với tổng doanh thu đạt 4.467 tỷ đồng.
Trong khi đó đối với hãng bảo hiểm BIC, điểm mới nhất của kế hoạch năm 2019 có lẽ chính là việc lên kế hoạch mua trụ sở mới. Nhằm đáp ứng sự phát triển nhanh chóng về quy mô kinh doanh và nhân sự, BIC đã trình cổ đông và được thông qua việc tìm kiếm trụ sở mới theo hướng ổn định, đảm bảo điều kiện làm việc và phát triển lâu dài của Tổng công ty. Cụ thể, BIC sẽ mua một địa điểm mới tại các tòa nhà phù hợp với chất lượng từ hạng B trở lên tại Hà Nội.
Được biết, hồi cuối năm 2015, sau khi hoàn tất bán vốn cho nhà đầu tư chiến lược Canada là Tâp đoàn Fairfax thông qua công ty con Fairfax Asia Limited, Bảo hiểm BIC đã lên kế hoạch Nam tiến và tái khởi động mô hình BIC Holdings. Như vậy, kế hoạch này cũng chính thức xóa bỏ chiến lược Nam tiến và chuyển trụ sở vào thị trường bảo hiểm rất sôi động này.
Đại hội cổ đông BIC đã thông qua kế hoạch năm 2019 với mục tiêu tổng doanh thu phí bảo hiểm Công ty mẹ đạt 2.220 tỷ đồng, lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt 223 tỷ đồng. BIC vẫn tiếp tục theo đuổi chiến lược đẩy mạnh tái cơ cấu, nâng cao chất lượng quản trị điều hành, quản lý rủi ro; cải thiện chất lượng dịch vụ trước, trong và sau bán hàng; tập trung phát triển các kênh phân phối bán lẻ, đặc biệt là bancassurance; áp dụng công nghệ tiên tiến nhằm đáp ứng nhanh việc xây dựng các sản phẩm mới, cải tiến các kênh phân phối theo hướng hiện đại và kiểm soát chặt chẽ hoạt động bồi thường.
Kế hoạch đáng chú ý nhất trong chiến lược kinh doanh năm 2019 của Tổng công ty Bảo hiểm Quân đội (MIC) - hãng bảo hiểm có thị phần đứng thứ 6 thị trường phi nhân thọ chính là kế hoạch tăng vốn điều lệ, có đối tác chiến lược và dự kiến đưa cổ phiếu sang niêm yết trên sàn HOSE vào quý III/2019. Theo hãng bảo hiểm này, việc niêm yết trên HOSE là một trong những cách thức quảng cáo tốt cho doanh nghiệp, từ đó sẽ thuận lợi hơn cho hoạt động kinh doanh cũng như trong việc tìm kiếm đối tác tốt để thông qua đó thực hiện chiến lược M&A.
MIC cũng có tham vọng lọt vào Top 3 công ty lớn nhất trên thị trường bảo hiểm. Năm 2019, hãng bảo hiểm này đặt kế hoạch doanh thu 2.488 tỷ đồng và vẫn duy trì Top 6 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ.