Theo nhận định của ông Steven Chu, ngành bất động sản nói riêng và tình hình kinh tế nói chung đang gặp nhiều khó khăn do thay đổi các quy định liên quan đến ngành bất động sản của chính phủ Việt Nam, nay lại phải ứng phó với những diễn biến phức tạp của virus Corona tại Việt Nam và trên toàn cầu. Điều này ảnh hưởng tiêu cực đến tinh thần, sức mua của người tiêu dùng cũng như thị trường chứng khoán nói chung.
Bất chấp những thách thức đó, thị trường bất động sản vẫn rất hứa hẹn trong thời gian qua, được thể hiện bằng nhu cầu đối với dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền từ đa số các gia đình Việt Nam tăng mạnh mẽ.
Theo báo cáo thường niên, năm 2019, các chỉ tiêu tài chính đều tăng trưởng hai con cố so với năm năm trước đó. Tổng tài sản đạt 10.904 tỷ đồng, tăng 14%; lợi nhuận sau thuế đạt 961 tỷ đồng tăng trưởng 26%. Tổng quỹ đất của NLG là 681 ha với các dự án ở 5 tỉnh phía nam và 1 dự án tại Hải Phòng.
Đáng chú ý, NLG bán ra tổng cộng 3.013 sản phẩm trong năm qua, trong đó dòng sản phẩm Flora đạt 1.971 sản phẩm tăng 11% so với năm trước đó.
NLG cũng là công ty bất động sản hiếm hoi công bố kế hoạch đầu tư và mở bán từng giai đoạn với từng dự án công ty đang triển khai cho đến 2023 trong báo cáo thường niên.
Tại thời điểm 17/2/2020, cổ đông tổ chức nước ngoài chiếm 38,2%, cổ đông nội bộ chiếm 33.34%, tổ chức trong nước chiếm 10,85% và cá nhân trong nước chỉ chiếm 16,8% vốn cổ phần của NLG.
Trong phiên cuối tuần (10/4), cổ phiếu NLG tăng nhẹ 0,2% lên 21.650 đồng, khối lượng khớp gần 1,6 triệu đơn vị.