Năm 2020, FPT đạt lợi nhuận 5.261 tỷ đồng, tăng trưởng 12,8%

Năm 2020, FPT đạt lợi nhuận 5.261 tỷ đồng, tăng trưởng 12,8%

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Năm 2020, doanh thu và lợi nhuận trước thuế của FPT đạt lần lượt 29.830 tỷ đồng và 5.261 tỷ đồng, tăng 7,6% và 12,8% so với cùng kỳ. Lãi cơ bản trên cổ phiếu đạt 4.119 đồng, tăng 12,3% so với cùng kỳ năm 2019.

Trong cơ cấu doanh thu, Khối công nghệ đóng góp 56% với 16.805 tỷ đồng, tăng 6,5% so với cùng kỳ. Khối viễn thông chiếm 39% với 11.466 tỷ đồng, tăng 10,3% so với 2019. Khối giáo dục và đầu tư đóng góp 5%.

Trong đó, Khối công nghệ, do nhu cầu đầu tư chuyển đổi số tăng trưởng mạnh trên phạm vi toàn cầu, doanh thu ký mới năm 2020 đạt 13.095 tỷ đồng, tăng 23% so với năm 2019. Số lượng khách hàng có doanh thu trên 500 ngàn USD tăng gần 19% trong khi số dự án có quy mô hàng triệu USD tăng 38,5% so với năm trước.

Nhờ vậy, chuyển đổi số - hoạt động kinh doanh chiến lược của FPT ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu 31%, từ 2.453 tỷ đồng năm 2019 lên 3.219 tỷ đồng trong năm vừa qua.

Ở Khối Viễn thông, do kiểm soát tốt chi phí và tối ưu hóa các dịch vụ mới như PayTV, biên lợi nhuận dịch vụ viễn thông của FPT đã tăng mạnh. Cụ thể, biên lợi nhuận trước thuế dịch vụ băng thông rộng tăng lên gần 20% trong khi các dịch vụ khác đạt mức trên 12%.

Doanh thu Khối Giáo dục tăng 22% so với năm 2019. Số học sinh trung bình cả năm 2020 của Khối giáo dục đạt 52.005 người, tăng 30,4% so với cùng kỳ.

Dịch vụ công nghệ thông tin nước ngoài trong năm 2020 đạt doanh thu 12 nghìn tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 1.970 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 10,6% và 14,4% so với năm 2019. Trong đó, các thị trường như Nhật Bản và APAC có mức tăng trưởng doanh thu ở mức 9% và 28%.

Còn tại thị trường Việt Nam, doanh thu đạt 4.805 tỷ đồng, giảm nhẹ (2,6%) so với năm 2019 nhưng lợi nhuận trước thuế vẫn tăng trưởng xấp xỉ 7%, đạt 188 tỷ đồng. Đây là kết quả đến từ việc tiết giảm chi phí, sử dụng nguồn lực chung giữa các bộ phận, hạn chế thuê ngoài, tăng cường bán hàng chéo và thiết kế các gói giải pháp tổng thể giúp khách hàng vượt khó, phục hồi trong đại dịch…

Tin bài liên quan