Muốn quảng bá Việt Nam xanh cần thêm những câu chuyện truyền cảm hứng

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Tăng trưởng kinh tế bền vững ngày càng trở nên cấp thiết khi đại dịch Covid-19 làm ảnh hưởng chuỗi cung ứng toàn cầu.

Mới đây, trong buổi làm việc của Đoàn Lãnh đạo Bộ Ngoại giao và tỉnh Hải Dương với Tập đoàn An Phát Holdings, nhiều Đại sứ Việt Nam tại nước ngoài khẳng định, khi có nhiều sản phẩm thân thiện với môi trường, Việt Nam sẽ tiến được sâu vào nền kinh tế xanh của thế giới. Để làm được điều đó thì cần sự đồng hành của rất nhiều doanh nghiệp.

Sản phẩm xanh: Chìa khoá cốt lõi

Trong quá trình thu hút đầu tư, ưu tiên doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh thân thiện với môi trường là yếu tố hàng đầu tại tỉnh Hải Dương. Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương, ông Phạm Xuân Thăng khẳng định: “Những bài học về tăng trưởng kinh tế chưa gắn chặt với môi trường của nhiều địa phương là bài học đắt giá. Chính vì vậy, tiêu chí hàng đầu của tỉnh Hải Dương là lựa chọn doanh nghiệp có những sản phẩm thân thiện môi trường”.

Đó chính là lý do vì sao An Phát Holdings được đánh giá là một doanh nghiệp có tầm nhìn chiến lược, tư duy đổi mới, sức sáng tạo mạnh mẽ và đặc biệt là chưa bao giờ quên trách nhiệm xã hội khi phát triển theo hướng sản xuất các sản phẩm phân huỷ sinh học.

Hiện, An Phát Holdings là một trong số ít các doanh nghiệp hoạt động trong ngành nhựa có dòng sản phẩm AnEco áp dụng công nghệ cao, có khả năng phân huỷ hoàn toàn trong môi trường tự nhiên thông qua các hình thức chôn lấp hoặc ủ công nghiệp.

Không chỉ AnEco, sản phẩm nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn AnBio hay nhựa kiến trúc công nghệ cao AnPro… đều được đánh giá có tính thân thiện cao, đã xuất hiện tại Mỹ, Châu Âu, Các tiểu vương quốc Ả Rập, Nhật Bản, Hàn Quốc…

Bên cạnh đó, trong quý I/2022, An Phát Holdings dự kiến tiến hành khởi công Nhà máy sản xuất chất dẻo phân huỷ sinh học hoàn toàn PBAT An Phát có công suất lên đến 30.000 tấn/năm. Đây là dự án đầy tham vọng của An Phát Holdings nhằm chiếm lĩnh vị thế độc tôn tại thị trường chất dẻo phân huỷ sinh học Việt Nam, tham gia vào chuỗi giá trị tăng trưởng xanh thế giới.

Nguyên liệu sinh học phân huỷ hoàn toàn của nhà máy PBAT An Phát sẽ được xuất khẩu và phục vụ nhu cầu sản xuất, thương mại.

Nguyên liệu sinh học phân huỷ hoàn toàn của nhà máy PBAT An Phát sẽ được xuất khẩu và phục vụ nhu cầu sản xuất, thương mại.

Ông Phạm Văn Thông, Đại sứ Việt Nam được bổ nhiệm tại Indonesia cho biết, thị trường thực phẩm Halal (có giá trị lên đến 1.400 tỷ USD) là một thị trường vô cùng tiềm năng đối với dòng sản phẩm thân thiện môi trường. Khi vượt qua được những tiêu chuẩn nghiêm ngặt của thị trường này, các sản phẩm của Việt Nam nói chung và của An Phát Holdings nói riêng sẽ có nhiều dư địa tăng trưởng.

Cần thêm nhiều “An Phát Holdings”

Không chỉ cần các sản phẩm đạt tiêu chuẩn xanh, các Đại sứ Việt Nam tại nước ngoài còn cho rằng, làm chủ được xu hướng công nghệ không phát thải còn là cách để doanh nghiệp Việt Nam ghi điểm tốt nhất tại thị trường quốc tế. Nhưng mãi cho đến cách đây một năm, vẫn chỉ có An Phát Holdings là “ví dụ duy nhất” về một doanh nghiệp Việt Nam có công nghệ và các sản phẩm đáp ứng được tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Mỹ.

Năm 2020, An Phát Holdings là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất thành công tại Mỹ khi tạo công ăn việc làm cho người dân tại quốc gia này, là dẫn chứng tiêu biểu nhất để chúng tôi giới thiệu đến đông đảo các doanh nghiệp khác. Khi giới thiệu An Phát Holdings, tôi còn nhớ mãi hình ảnh cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump lấy giấy bút ra ghi lại những điều tôi chia sẻ”. Đây là lời chia sẻ của Đại sứ đương nhiệm của Việt Nam tại Mỹ Hà Kim Ngọc với nhiều đại sứ Việt Nam tại nước ngoài có mặt trong buổi làm việc hôm đó.

Lãnh đạo An Phát Holdings chia sẻ với Đoàn lãnh đạo Bộ Ngoại giao và tỉnh Hải Dương về ưu điểm của các sản phẩm sinh học phân huỷ hoàn toàn, 100% thân thiện môi trường theo tiêu chuẩn quốc tế.

Lãnh đạo An Phát Holdings chia sẻ với Đoàn lãnh đạo Bộ Ngoại giao và tỉnh Hải Dương về ưu điểm của các sản phẩm sinh học phân huỷ hoàn toàn, 100% thân thiện môi trường theo tiêu chuẩn quốc tế.

Với sứ mệnh ngoại giao, các Đại sứ Việt Nam tại nước ngoài luôn mong muốn giới thiệu với bạn bè quốc tế về một nền kinh tế Việt Nam không phát thải công nghiệp. Để làm được điều đó, họ cần thêm nhiều doanh nghiệp như An Phát Holdings. Đến thời điểm này, có thể đã có thêm nhiều doanh nghiệp Việt Nam làm được như vậy. Nhưng dấu ấn mà Tập đoàn này làm được tại thị trường Mỹ chính là câu chuyện truyền cảm hứng cho các Đại sứ có thêm động lực để thực hiện sứ mệnh.

Dám nghĩ dám làm, dám đi trước thời đại, An Phát Holdings đã chinh phục được vị trí doanh nghiệp hàng đầu trong ngành sản xuất nhựa sinh học tại Việt Nam và Đông Nam Á. Tập đoàn này đang có những bước đà vững chắc để hội nhập với ngành công nghiệp không phát thải của thế giới. Mong muốn của các đại sứ chính là động lực để Tập đoàn này tạo ra thêm nhiều sản phẩm thân thiện với môi trường.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Hoàng Giang cũng nhận định: “Câu chuyện phát triển trong gần 20 năm qua của An Phát Holdings đã là một sự thành công lớn. Nhưng trong tương lai, với bề dày kinh nghiệm và định hướng phát triển sản phẩm công nghệ cao thân thiện với môi trường, Tập đoàn cần phải thành công hơn nữa để trở thành động lực truyền cảm hứng cho rất nhiều doanh nghiệp khi mở rộng thị trường tại nước ngoài và cho cả những người thực hiện nhiệm vụ kết nối và xây dựng tình hữu nghị như chúng tôi”.

Tin bài liên quan