Mercedes-AMG GT R Roadster - mui trần 'hạng nặng' ra mắt

Mercedes-AMG GT R Roadster - mui trần 'hạng nặng' ra mắt

Mercedes-Benz vừa tung ra phiên bản mui trần AMG GT R Roadster, nắm giữ vị trí anh cả trong các xe mui trần của gia đình AMG GT.

Dòng siêu xe Mercedes-AMG GT vừa được mở rộng thêm với phiên bản mui trần AMG GT R Roadster. Hiện tại, AMG GT R đang đứng vị trí thứ hai sau bản đặc biệt AMG GT R Pro.

 Nếu chỉ xét về các bản mui trần thì AMG GT R Roadster đang là anh cả trong gia đình AMG GT. Phần mui mềm của AMG GT R Roadster được cấu thành từ 3 lớp vải với các vật liệu nhẹ như nhôm, ma-giê và thép. Phiên bản này còn có chụp gương màu đen bóng, kẹp phanh vàng và bộ vành 19/20 inch.

 Bên trong ca-bin, người lái được chào đón bởi buồng lái quen thuộc của gia đình Mercedes-Benz gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình thông tin giải trí 10,25 inch đi kèm một số chi tiết bằng carbon. 

 Xe còn sở hữu các ghế ngồi cao cấp AMG Performance bọc da Nappa và huy hiệu đánh số thứ tự trên bảng điều khiển trung tâm. Các tùy chọn cho nội thất của AMG GT R Roadster bao gồm ghế ngồi có sưởi ấm/làm mát và hệ thống sưởi ấm cổ AirScarf.

 Tương tự AMG GT R bản coupe, bản mui trần cũng sở hữu động cơ tăng áp kép V8 4.0L cho công suất 577 mã lực (430 kW) và mô-men xoắn 700 Nm. Đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp, xe cho thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3,6 giây trước khi đạt vận tốc 317 km/h.

 Trong khi đa số các xe mui trần đều chú trọng sự thoải mái thì AMG GT R Roadster lại là chiếc xe thể thao hạng nặng. Bên cạnh một số tính năng tiêu chuẩn, AMG GT R Roadster còn được trang bị hệ thống treo cho xe đua, hệ thống đánh lái bánh sau chủ động và vi sai chống trượt điện tử.

 AMG GT R Roadster còn được bổ sung tính khí động học chủ động. Các chi tiết khí động học bằng carbon như cánh gió trước/sau đều được kéo dài và hạ xuống 40 mm để tạo hiệu ứng Venturi, giúp tăng độ bám đường của xe ở vận tốc cao. Nhờ vậy, xe giảm được lực nâng tương đương 40 kg lên trục bánh trước ở tốc độ 250 km/h.

Tương tự những anh em khác trong dòng AMG GT, AMG GT R Roadster được bổ sung chế độ lái AMG Dynamics, giúp tối ưu hóa động lực theo phương ngang. Nhờ vậy, khả năng tăng tốc, lực kéo của xe và khả năng chuyển số cũng được cải thiện. Chế độ lái này còn có thể đưa ra những phản ứng tự động dựa vào việc ghi nhớ thói quen của chủ xe cũng như hàng loạt cảm biến đang hoạt động.  

 Mercedes-Benz tự tin rằng chế độ lái AMG Dynamics sẽ mang đến cho người lái cảm giác chân thật nhất khi vào cua với lực kéo tốt, độ ổn định cao và khả năng xử lý thích ứng.

 Ngoài ra, gói công nghệ đua AMG Track Pack sẽ xác định và ghi lại hơn 80 bộ dữ liệu về vận hành của xe 10 lần/giây. Dựa trên hệ thống thông tin giải trí COMAND đã được tích hợp sẵn, AMG Track Pack giúp người lái tự phân tích được thói quen lái xe và cải thiện kỹ năng đua của mình.

Sẽ chỉ có 750 chiếc AMG GT R Roadster được sản xuất với mức giá chưa được công bố. 

Tin bài liên quan