McDonald’s gây bão truyền thông với cửa hàng đầu tiên

(ĐTCK) Mặc dù vào ngày mai (8/2), cửa hàng đầu tiên của McDonald’s tại Dakao (TP. HCM) mới chính thức mở cửa cho những vị khách đầu tiên, nhưng sự kiện cắt băng khánh thành ngày hôm nay (7/2) đã gây bão truyền thông. Không chỉ mang món “thịt bò kẹp” danh tiếng, McDonald’s Việt Nam còn có món Buger heo.
McDonald’s gây bão truyền thông với cửa hàng đầu tiên

Nhà hàng đầu tiên của chuỗi thức ăn nhanh McDonald’s tại Việt Nam mang tên McDonald’s Dakao ở ngay vòng xoay Điện Biên Phủ và Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1,TP. HCM.

Nhà hàng sẽ mở cửa vào ngày mai (8/2 - tức Mùng 9 Tết) với đúng phong cách McDonald’s toàn cầu gồm dịch vụ drive-thru (khách hàng tự lái xe vào mua và nhận hàng mang đi ngay) và phục vụ suốt 24 giờ lần đầu tiên tại Việt Nam.

Với tổng diện tích hơn 1.300 m2, sức chứa hơn 350 chỗ ngồi, nhà hàng được thiết kế hiện đại và là điểm đến ẩm thực phù hợp với phong cách trẻ trung của người tiêu dùng Việt.

Nhằm thực thi chiến lược địa phương hóa khẩu vị, khách hàng không chỉ được thưởng thức các món ăn đặc trưng của McDonald’s như Big Mac hay khoai tây chiên French Fries, mà còn được phục vụ sản phẩm McPork (burger heo) theo khẩu vị của người Việt. Dòng sản phẩm “Deluxe” cũng là một điểm nhấn của thực đơn này với nguồn cung cấp rau tươi, cà chua trong nước.

Hiện hơn 90% nguyên vật liệu cho các sản phẩm của McDonald’s tại Việt Nam đều được nhập khẩu từ hệ thống chuỗi cung ứng toàn cầu gồm 100% thịt bò từ Úc, thịt heo và khoai tây từ Mỹ. Sắp tới, McDonald’s sẽ tiếp tục tìm kiếm các đối tác nội địa và toàn cầu để phát triển chuỗi cung ứng tại Việt Nam.

Để gắn bó với cộng đồng, ông Nguyễn Bảo Hoàng, nhà sáng lập Công ty Good Day Hospitality và cũng là người được cấp phép phát triển thương hiệu McDonald’s tại Việt Nam, cho biết McDonald’s sẽ kết hợp với Giải thể thao sinh viên Việt Nam (VUG) nhằm cổ vũ cho lối sống năng động, tích cực tham gia thể dục thể thao của sinh viên và giới trẻ trong nước.

Sự kiện McDonald’s có mặt tại Việt Nam sẽ làm cho cuộc chiến giành thị phần giữa các chuỗi thức ăn nhanh trong và ngoài nước càng thêm nóng. Tại lễ cắt băng khánh thành nhà hàng McDonald’s, ông Hoàng không tiết lộ sẽ mở thêm bao nhiêu nhà hàng tại TP. HCM trong năm nay, mặc dù nhà hàng tiếp theo tại khu vực chợ Bến Thành đang trong quá trình hoàn tất. Một nguồn tin khác cho hay, một nhà hàng khác của McDonald’s dự kiến sẽ được đầu tư tại quận 6, trong vài tháng tới. Tuy nhiên, mới đây, trên trang Bloomberg, ông Hoàng cho biết, mục tiêu mở ít nhất 100 nhà hàng McDonald’s tại Việt Nam trong vòng 10 năm là hoàn toàn khả thi.

McDonald’s là thương hiệu thức ăn nhanh mới nhất tại Việt Nam sau khi thị trường đã có sự tham gia của khá nhiều chuỗi thức ăn nhanh như Burger King (29 nhà hàng), KFC và Lotteria (xấp xỉ 150), Carl’s Jr, Domino’s Pizza, Dunkin’ Donuts, Baskin-Robbins; Popeyes, Subway, Starbucks …

McDonald’s là chuỗi thức ăn nhanh lớn nhất thế giới với hơn 35.000 nhà hàng, phục vụ gần 70 triệu khách hàng tại hơn 100 quốc gia mỗi ngày. Hiện McDonald’s có khoảng 400 nhà hàng tại Philippines, 260 ở Malaysia, 195 ở Thái Lan và 150 tại Indonesia. McDonald’s đạt 68% doanh thu từ thị trường ngoài Mỹ vào năm 2012, so với chỉ 49% trong năm 2000 (theo Bloomberg). 

Giá cổ phiếu McDonald’s tăng 0,5% lên mức 93,58USD/cổ phiếu tại phiên đóng cửa của thị trường chứng khoán New York hôm 5.2 vừa qua.

Tin bài liên quan