MB nhận giải thưởng “Thương hiệu nổi tiếng ASEAN”

MB nhận giải thưởng “Thương hiệu nổi tiếng ASEAN”

(ĐTCK) Vừa qua, tại Thủ đô Viêng chăn, Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, MB đã vinh dự đón nhận giải thưởng “Thương hiệu nổi tiếng ASEAN”. Đây là lần thứ hai liên tiếp MB đón nhận giải thưởng mang tầm khu vực này.

MB nhận giải thưởng “Thương hiệu nổi tiếng ASEAN” ảnh 1Đây là lần thứ hai liên tiếp MB đón nhận Giải thưởng “Thương hiệu nổi tiếng ASEAN”

 

Giải thưởng “Thương hiệu nổi tiếng ASEAN” là giải thưởng uy tín khu vực các nước Đông Nam Á nhằm tôn vinh cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, các đơn vị, cá nhân xuất sắc… của các nước có nhiều đóng góp vào sự thịnh vượng chung, thúc đẩy nền kinh tế văn hóa, xã hội và mối quan hệ hữu nghị trong ASEAN.

Năm nay, giải thưởng này được trao cho 86 doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu các nước trong khu vực, trong đó có MB. MB được đánh giá là ngân hàng hoạt động chất lượng, hiệu quả cao, đồng thời tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện, góp phần thúc đẩy tình đoàn kết, hữu nghị, quá trình hội nhập kinh tế của các nước trong khu vực và thế giới.

Giải thưởng “Thương hiệu nổi tiếng ASEAN” ra đời năm 2011 theo sự sáng lập của Bộ Thông tin - Văn hóa Lào, Bộ Công thương - Lào, Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam, Bộ Công thương Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Hội Phát triển hợp tác kinh tế Việt Nam - Lào - Campuchia và một số cơ quan chức năng khác. Giải thưởng được tổ chức bình chọn và trao cho các đơn vị xứng đáng hàng năm. Ngay trong năm đầu tiên tổ chức Giải, năm 2011, MB vinh dự là 1 trong các DN ưu tú được nhận giải thưởng này.

Theo Ban tổ chức, Giải thưởng được sáng lập nhằm góp phần tôn vinh, khuyến khích những DN thực hiện tốt đường lối đổi mới, mở cửa và hội nhập kinh tế quốc tế của Đảng và Nhà nước Việt Nam - Lào - Campuchia, tăng cường mối quan hệ hữu nghị, hợp tác bền vững giữa các nước ASEAN. Tôn vinh cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, các đơn vị, cá nhân xuất sắc của các nước có nhiều đóng góp vào sự thịnh vượng chung, thúc đẩy nền kinh tế văn hóa, xã hội và mối quan hệ hữu nghị trong ASEAN. Những tiêu chí căn bản để một DN được xét trao giải thưởng ASEAN gồm: là DN có uy tín, có nhiều sản phẩm chất lượng, được người tiêu dùng tín nhiệm, chiếm thị phần cao trong nước hoặc quốc tế; đi đầu trong việc đổi mới công nghệ, bảo vệ môi trường; có nhiều nỗ lực trong công tác xây dựng và phát triển thương hiệu; sản phẩm tham dự bình chọn phải độc đáo, có chất lượng, mẫu mã đa dạng, có khả năng cạnh tranh và hội nhập quốc tế. DN phải đã có bằng khen cấp tỉnh trở lên.

Tại Việt Nam, trong lễ sơ kết 6 tháng đầu năm vừa qua, MB đã vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ do đã hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua năm 2011 của ngành ngân hàng. MB cũng là ngân hàng TMCP duy nhất được trao tặng danh hiệu cao quý này.

Cũng trong lễ sơ kết 6 tháng đầu năm, đại diện Ngân hàng Nhà nước đã trao tặng Cờ thi đua của Ngân hàng Nhà nước cho MB, Bằng khen của Thống đốc cho 4 tập thể và 2 cá nhân của MB đã có thành tích xuất sắc trong năm 2011 vừa qua. Nhân dịp này 16 cá nhân là các cán bộ của MB đã nhận được kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp ngân hàng”.

 

MB phát triển mạnh tại Lào và Campuchia

(ĐTCK) Sau 1 năm mở cửa Chi nhánh tại Lào, ngày 20/12/2011, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã tiến thêm một bước vào thị trường tài chính Đông Dương bằng việc khai trương Chi nhánh Pnomphenh, Campuchia. Sự kiện này, theo lời Thống đốc Ngân hàng Quốc gia Capuchia, ông Chea Chanto, không những đã thắt chặt thêm mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa hai nước, mà còn cho thấy niềm tin và cơ hội của các nhà đầu tư Việt Nam và quốc tế trong việc phát triển thị trường ngân hàng tại Campuchia.

Chi nhánh tại Lào của MB đã có lợi nhuận ngay trong năm đầu tiên thành lập. Kết thúc 6 tháng đầu năm 2012, MB Lào đã đạt trên 10 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, bằng 126% kế hoạch 6 tháng năm 2012. Huy động vốn đạt 100,9 tỷ đồng, dư nợ thời điểm 30/6/2012 đạt 592,3 tỷ đồng. Hoạt động dịch vụ của MB Lào đã có bước khởi đầu tích cực, thu dịch vụ đạt trên 510 triệu đồng, trong đó mảng thanh toán quốc tế doanh số đạt khoảng 45 triệu USD.

Tại Campuchia, tuy mới mở cửa được 6 tháng, nhưng kết quả của MB cũng rất tích cực. Tổng huy động của Chi nhánh MBCampuchia thời điểm 30/6/2012 đạt 181,3 tỷ đồng, bằng 77,3% kế hoạch 6 tháng năm 2012, dư nợ đạt 231 tỷ đồng.