Manchester United bắt tay ngân hàng Việt

Manchester United bắt tay ngân hàng Việt

Giá trị thương vụ không được tiết lộ nhưng đại diện Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cho biết hợp đồng có giá trị "cực khủng", thể hiện cam kết lâu dài giữa hai bên.

 

Thương vụ hợp tác giữa một nhà băng hàng đầu Việt Nam với câu lạc bộ bóng đá huyền thoại Manchester United (MU) được công bố chiều 18/4.

 

Manchester United bắt tay ngân hàng Việt ảnh 1 

Buổi công bố thương vụ hợp tác. Lệ Chi

 

Trước mắt, BIDV trở thành đối tác tài chính duy nhất được MU lựa chọn để độc quyền phát hành và tiếp thị sản phầm thẻ đồng thương hiệu BIDV Manchester United trong giai đoạn 5 năm từ 2013-2017. Sản phẩm này gồm hai loại là thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ quốc tế Visa.

 

Lý giải cho quyết định bắt tay với câu lạc bộ MU, ông Trần Xuân Hoàng, Phó tổng giám đốc BIDV cho biết, theo kết quả nghiên cứu của Kantar Sport năm 2012, Việt Nam có 26,5 triệu người hâm mộ "câu lạc bộ Quỷ đỏ", trong đó fan cuồng nhiệt lên đến 2,4 triệu người, lớn thứ hai tại khu vực Đông Nam Á và thứ 5 thế giới. Kết quả cũng cho thấy người hâm mộ Việt Nam có nhu cầu rất cao đối với các sản phẩm thẻ ngân hàng mang thương hiệu MU.

 

Trước lo ngại về rủi ro cũng như bài toán kinh tế khi đây là thương vụ hợp tác đầu tiên giữa một câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng trên thế giới với một ngân hàng tại Việt Nam, ông Quách Hùng Hiệp, Phó tổng giám đốc BIDV khẳng định không đáng ngại.

 

Ông Hiệp cho biết tại Việt Nam, đây là thương vụ hợp tác đầu tiên, nhưng trên thế giới Manchester United đã và đang rất thành công trong việc đẩy mạnh phát triển các hoạt động hợp tác đồng thương hiệu với các ngân hàng uy tín ở Anh, Na Uy, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Singapore...

 

Ông Hiệp cũng dẫn chứng cụ thể thương vụ hợp tác giữa nhà băng hàng đầu Malaysia là Maybank với MU năm 2011. Thẻ đồng thương hiệu giữa hai đơn vị này đã giúp hoạt động bán lẻ của Maybank tăng trưởng vượt bậc. Ngay năm đầu tiên Maybank đã vượt kế hoạch phát hành thẻ cả năm là 50.000. Lợi nhuận và gia trị thương hiệu của Maybank cũng gia tăng nhanh. Hay thương vụ giữa Shinhae (Hàn Quốc) với MU ngay năm đầu tiên cũng có một triệu thẻ được mở mới...

 

Ông Hiệp cho rằng, so với Việt Nam , những thị trường trên đều có tỷ lệ người hâm mộ MU thấp hơn nhiều. Thương vụ này lại được BIDV phân tích, đánh giá trên nhiều khía cạnh về kinh tế, thương hiệu rất kỹ càng. Mục tiêu về mặt lợi ích kinh tế, chỉ khoảng 3 năm là có thể thu hồi được giá trị thương vụ, 2 năm còn lại là gía trị sinh lời.

 

"Việc hợp tác có thể tiếp tục được gia hạn trong những năm tiếp theo căn cứ kết quả kinh doanh của giai đoạn 2013-2017", Phó tổng giám đốc Quách Hùng Hiệp nói.