Lợi nhuận tăng 24%, Bảo hiểm PJICO chia cổ tức 2017 trước Tết âm lịch

Lợi nhuận tăng 24%, Bảo hiểm PJICO chia cổ tức 2017 trước Tết âm lịch

(ĐTCK) Trong thông điệp năm mới 2018 gửi tới cán bộ nhân viên toàn hệ thống, lãnh đạo PJICO khẳng định, năm 2017 tiếp tục là năm thành công bất chấp những thách thức chung của nền kinh tế.

2017, PJICO hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kinh doanh

Cụ thể, năm qua, vượt thách thức, PJICO đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh doanh do ĐHĐCĐ giao với tổng lợi nhuận trước thuế toàn doanh nghiệp ước đạt 155 tỷ đồng, hoàn thành 111% kế hoạch lợi nhuận năm 2017, tăng 24% so với 2016.

Lợi nhuận PJICO tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước và được đánh giá thuộc Top cao trong khối các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ trên thị trường hiện nay.

Về doanh thu bảo hiểm gốc, PJICO đạt mức tăng trưởng 6% so với năm 2016, ước đạt 2.500 tỷ đồng, hoàn thành 100% kế hoạch.

Với kết quả kinh doanh khả quan, HĐQT PJICO đã quyết định tạm ứng cổ tức 2017 cho các cổ đông ở mức 12% ngay trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Việc PJICO đạt được kết quả tích cực nêu trên nhờ một loạt các giải pháp về kinh doanh, tài chính và ứng dụng công nghệ trong quản trị doanh nghiệp; dựa trên cơ sở kiên định theo đuổi mục tiêu tăng trưởng bền vững, hiệu quả trong dài hạn.

Những nghiệp vụ có tốc độ tăng trưởng cao, mang tính đột phá, đóng góp đáng kể để PJICO về đích toàn diện kế hoạch năm 2017 là bảo hiểm sức khỏe, hàng hóa, bancassurance và bảo hiểm trực tuyến…

2018, vẫn kiên định mục tiêu tăng trưởng bền vững

Bước sang năm 2018, PJICO đặt mục tiêu tăng trưởng 8 - 10% doanh thu và 15% về lợi nhuận.

Các nhóm giải pháp PJICO sẽ tập trung là nâng cao năng lực cạnh tranh, tối ưu phương án tái bảo hiểm, lựa chọn danh mục đầu tư hiệu quả và hoàn thiện hệ thống nhân sự.

Trong đó, để nâng cao năng lực cạnh tranh, PJICO sẽ phát triển mạnh các sản phẩm bảo hiểm giàu tiềm năng, tăng cường khai thác, phát triển nhóm khách hàng có vốn đầu tư nước ngoài, các kênh bán hàng xu thế như Bancassurance, online…

Bên cạnh đó, cải thiện chất lượng công tác giám định - bồi thường, chú trọng chỉ tiêu đo lường thời gian đáp ứng, ứng dụng công nghệ, tăng năng suất lao động cũng như tiếp tục thúc đẩy công tác đánh giá xếp hạng tín nhiệm doanh nghiệp theo chuẩn quốc tế A.M.Best.

Tin bài liên quan