Nhà sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc cần phải bán ít nhất hơn 50% số xe trung bình hàng tháng trong tháng 12 này để có thể đạt được kế hoạch cả năm 2015 là 5,05 triệu xe. Đây là một nhiệm vụ khá khó khăn và các chuyên gia dự báo, doanh số bán hàng của Huyndai trong năm 2016 sẽ còn thấp hơn nữa.
Huyndai được hưởng lợi trong những năm gần đây nhờ nhu cầu tiêu thụ xe hơi tăng mạnh tại Trung Quốc, thị trường tiêu thụ xe hơi lớn nhất thế giới của Huyndai kể từ năm 2009. Bởi vậy, khi nền kinh tế giảm tốc, kéo theo nhu cầu đối với xe ô tôt sụt giảm đã ảnh hưởng nặng nề tới kế hoạch kinh doanh của hãng.
Lần gần đây nhất Huyndai không đạt được mục tiêu đề ra là vào năm 2008, khi công ty còn thiếu 327.000 xe để đạt được mức mục tiêu 3,11 triệu xe, do nhu cầu tiêu thụ tại Mỹ suy giảm vì khủng hoảng tài chính.
Doanh số bán hàng mục tiêu (màu xanh) và thực tế (màu đỏ) của Huyndai qua các năm
Trong năm nay, thị trường Mỹ là một điểm sáng đối với Huyndai, khi doanh số bán ra tại đây tăng 5,6%, lên 698.202 xe trong 11 tháng đầu năm. Trong khi tại Trung Quốc, doanh số bán ra giảm 6,9%, xuống còn 934.806 xe.