Chuyển đổi hệ thống core banking luôn là thử thách với nhiều ngân hàng trong bối cảnh cần tăng cường năng lực công nghệ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao từ thị trường.
Với Cake, công việc này ảnh hưởng đến hàng trăm nghìn khách hàng với hàng triệu giao dịch mỗi ngày, đặc biệt hơn khi mà Cake không chỉ là một ứng dụng ngân hàng số, mà còn đang tích hợp trực tiếp vào ứng dụng gọi xe Be, với số lượng hàng triệu khách hàng, tài xế.
Nhờ sự hợp tác chặt chẽ giữa Mambu và Cake, quá trình chuyển đổi core banking tại Cake chỉ mất hai tháng rưỡi. Đây không chỉ là thành tựu của hai bên mà còn là một kỷ lục mới đáng ghi nhận trong lĩnh vực công nghệ tài chính ngân hàng.
Ông Nguyễn Hữu Quang, CEO của Công ty beFinancial - đơn vị vận hành Cake - cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi khi chuyển đổi ngân hàng lõi là tạo ra các dịch vụ ngân hàng dễ tiếp cận và phục vụ khách hàng trong thời gian nhanh nhất, Mambu đã góp phần đáng kể vào mục tiêu này. Với sức mạnh mới, Cake mong muốn mang lại trải nghiệm tốt nhất cho các khách hàng hiện tại và những khách hàng tiếp theo trên khắp Việt Nam”.
“Với thời gian ngắn kỷ lục, nhưng việc chuyển đổi lần này đáp ứng hoàn toàn các yêu cầu từ Ngân hàng Nhà Nước và các đối tác về hệ thống công nghệ ngân hàng. Bí quyết của chúng tôi là rất tập trung vào dự án, các đội chuyên môn kết nối chặt chẽ và hỗ trợ nhau tối đa, dù trong bối cảnh giãn cách. Chúng tôi có một danh sách thứ tự ưu tiên các việc cần làm cho cái mới và cái cũ, đảm bảo việc chuyển đổi mượt mà và hạn chế thấp nhất ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng hiện hữu trong thời gian chuyển đổi”, ông Từ Thế Hiển, Giám đốc Công nghệ của Be Group cho biết thêm.
Được biết, việc chuyển đổi nhanh chóng core banking giúp Cake tăng tốc rút ngắn thời gian xử lý các giao dịch, cũng như sẵn sàng để tung ra các sản phẩm linh hoạt và độc đáo trong thời gian sắp tới.